Cáo 9 đuôi có thật không? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Cáo 9 đuôi có thật không?

Từ xa xưa, hồ ly được biết đến là loài cáo 9 đuôi rất thông minh và tinh anh. Loài cáo này thường sống trong hang động sâu và có khả năng biến thành người cũng như rất nhiều mưu mô, gian kế khác để đi mê hoặc, quyến rũ nam nhân!
                  


Cáo 9 đuôi còn được gọi là Cửu Vĩ Thiên Hồ. Đây là một con cáo tu hành ngàn năm và biến thành yêu tinh. Bản thể nó là một con cáo màu trắng có 9 cái đuôi, có thể hóa phép thành hình người dưới dạng một cô gái có sắc đẹp nghiêng ngước nghiêng thành, người xưa hay ví các cô gái đó có nhan sắc hồng nhan hoạ thuỷ khiến giới mày râu quên sự nghiệp giống như các vua chúa xưa kia mất cả đất nước.

Lúc sinh ra cáo chỉ có một cái đuôi, trải qua quá trình tu hành - hấp thu linh khí trong trời đất hoặc qua các loại thảo dược thiên nhiên hay linh thạch (đá quý) dần dần mọc ra nhiều đuôi nữa. Khi mọc tới 3 đuôi cáo sẽ được cọi là Tam Vĩ Yêu Hồ, mọc 6 đuôi thì gọi là Lục Vĩ Yêu Hồ và cao nhất là 9 đuôi (Cửu Vĩ Thiên Hồ).

Khả năng lớn nhất của Hồ ly (cáo thành tinh) đó là tạo huyễn thuật gây ảo giác khiến con mồi bị bấn loạn không phòng bị được hoặc dùng mị thuật mê hoặc quyến rũ con người. Cáo càng có đuôi nhiều thì huyễn thuật và mị thuật càng mạnh và rất khó phá giải.

Trong thế giới huyền thoại, cáo 9 đuôi được coi là thần thú của thời cổ đại, được dân chúng và hoàng tộc tôn thờ vì cáo 9 đuôi là hiển thị mùa mang bội thu, nhà nhà ấm no...còn hoàng gia thì giữ vững được đế chế và vương vị, khiến triều đại được tồn tại thịnh vượng qua mấy đời vua chúa

Cáo 9 đuôi còn có tác dụng chữa bệnh vì máu của cáo 9 đuôi rất quý hiếm thường người có dòng máu hoàng tộc mới được sử dụng vì có thể cải lão hoàn đồng và người bệnh đang thập tử nhất sinh sẽ được cứu chữa.

Không có nhận xét nào