Tác dụng và ý nghĩa của Tỳ Hưu (Kỳ Hưu) trong phong thủy và cách sử dụng - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Tác dụng và ý nghĩa của Tỳ Hưu (Kỳ Hưu) trong phong thủy và cách sử dụng


Theo tương truyền từ Trung Quốc, ý nghĩa của tỳ hưu là điềm lành, mang nhiều may mắn nhưng bản chất nó lại là một con vật hung ác.




Vật liệu tạo hình nên con tỳ hưu rất đa dạng, làm bằng gỗ, bằng đá, bằng ngọc hay bằng sứ thậm chí bằng vàng. Về hình dạng, vẫn giữ nét cổ điển từ xưa đầu có một cái sừng, có bờm, một số con có 2 cánh, lông đuôi có tua. Tỳ hưu còn được dân gian gọi với cái tên khác là thiên lộc. Có dịp đến Bắc Kinh bạn sẽ thấy on Tỳ Hưu ở xứ sỡ này rất được trân trọng như một bảo vật, và được Bộ VHTT HK cấp phép lưu hành. Về tác dụng của Tỳ Hưu trong phong thủy thì có nhiều tác dụng.

Tỳ hưu không phân biệt màu sắc, tác dụng chiêu tài, phát lộc, bảo trợ sức khỏe và may mắn trong công danh.

Ngoài tác dụng trên tỳ hưu còn có tác dụng tránh tà khí, trấn nhà. Để phát huy tốt công dụng ta nên đặt tỳ hưu ở hướng sinh khí, đầu tỳ hưu hướng ra cửa chính hoặc ra cửa sổ.

Tỳ Hưu còn có tác dụng mang lại điều tốt lành : Như nhiều tài lộc, nhất là ở các sòng bạc tại HK ta đều thấy họ chưng Tỳ Hưu, nhưng được bảo vệ rất kỹ, vì sợ mất trộm, sẽ gây ra nhiều điều xúi quẩy cho họ.Tỳ hưu ngoài việc có tác dụng chiêu tài lộc không liêm chính như trên, Tỳ Hưu cũng còn có tác dụng chiêu tài lộc liêm chính, nên những người kinh doanh cũng đặt Tỳ Hưu ở nhà và ở công ty…

Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giãi “Ngũ hoàng đại sát”. Ngũ hoàng đại sát là một sát tinh trong phong thũy,khi nó vào nhà thì tác dụng của nó thật vô cùng đáng sợ : Mang đến những điều bất lợi cho những thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận. Nếu ở phương vị ngũ hoàng đại sát bay đến, ta đặt hai con Tỳ Hưu phía sau cửa chính, đầu Tỳ Hưu hướng về phía trước, thì có thể hóa giải sát khí của ngũ hoàng đại sát.

Không có nhận xét nào