đá cẩm thạch tiếng anh là gì - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

đá cẩm thạch tiếng anh là gì

Với câu hỏi đá cẩm thạch tiếng anh là gì thì DND xin trả lời là đá cẩm thạch tiếng anh là jadeitite.

           

Ngọc thạch là một loại đá quý màu xanh thường dùng để làm vật trang sức hoặc trang trí. Người miền Nam còn gọi loại đá này là cẩm thạch, nhưng thật chất, cẩm thạch là một loại đá hoa màu xanh giống màu ngọc thạch thường được dùng để làm đồ trang sức giả, nó hoàn toàn khác với ngọc thạch.

Những tạo tác bằng ngọc thạch sớm nhất được khai quật từ các di chỉ thời tiền sử là những vật trang sức đơn giản mang hình hạt chuỗi, cúc áo, hoặc hình ống. Ngoài ra, ngọc thạch cũng từng được dùng làm đầu rìu, dao, và các loại vũ khí khác.

Có hai loại ngọc thạch. Loại thứ nhất là ngọc thạch cứng (jadeitite), có độ cứng từ 6.5- 7. Loại thứ hai là ngọc thạch mềm (nephrite), có độ cứng từ 5.5-6. Cả hai đều rất dai và rất chắc, nhưng ngọc thạch mềm (nephrite) dai gấp đôi ngọc thạch cứng (jadeitite). Cả hai đều có màu xanh lục, nâu lục, hoặc trắng. Riêng ngọc thạch cứng thì còn có thêm màu da cam, đỏ, và tím oải hương.

Ngọc thạch cứng hiếm hơn ngọc thạch mềm và chỉ được dẫn chứng tại ít hơn 12 địa điểm trên toàn thế giới. Loại ngọc thạch cứng có màu xanh như ngọc lục bảo được xem là quý nhất, cả trong lịch sử và hiện tại.

Dòng đá quý này được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp cuốn hút cũng như nhiều ý nghĩa phong thủy độc đáo mà nó đang nắm giữ. Dùng trang sức từ đá Cẩm thạch cũng là cách hay giúp bạn xua đuổi tà khí, mang lại cho bản thân nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Hiện nay, Miến Điện và Guatemala là hai nguồn cung cấp chính của ngọc thạch cứng, trong khi Canada là nguồn cung cấp chính của ngọc thạch mềm.

Vậy với câu hỏi đá thạch tiếng anh là gì? được DND trả lời cặn kẽ, rõ ràng, xúc tích hơn từ nguồn gốc sinh ra đá và tên tiếng anh của đá cẩm thạch là jadeitite.

Không có nhận xét nào