Sự tích Chuỗi Mân Côi 83 : Chuỗi hạt Mân Côi với thánh Alphonso Liguori, Tiến sĩ Hội Thánh - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 83 : Chuỗi hạt Mân Côi với thánh Alphonso Liguori, Tiến sĩ Hội Thánh

Sự tích Chuỗi Mân Côi 83 : Chuỗi hạt Mân Côi với thánh Alphonso Liguori, Tiến sĩ Hội Thánh 





Nói đến thánh Alphonso là nói đến sự tôn sùng ảnh thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Thánh nhân cũng là sáng lập viên dòng Chúa Cứu thế, 1 nhà dòng rất nổi tiếng về công tác giảng huấn và truyền bá lòng sùng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Tại Việt Nam không nhà thờ nào mà không có bàn thờ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Phong trào tôn kính ảnh thánh Mẹ đã được 1 thời gian rất là sôi nổi tại VN. Nhưng từ sau ngày có chương trình thực hiện 3 Mệnh Lệnh Fatima, và tôn kính Đức Mẹ Fatima, thì người ta lại có phần hướng về Đức Mẹ Fatima nhiều hơn. Nhưng dù sao, thì chúng ta cũng đã biết Đức Mẹ nào cũng chỉ là 1 Đức Mẹ, chỉ khác nhau tước hiệu, tước phẩm mà thôi. Do đó khi ta cầu nguyện cùng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thì cũng như chúng ta cầu nguyện với Đức Mẹ Fatima, hay là Đức Mẹ Lộ Đức. Ở đây chúng tôi chỉ đặc biệt chú trọng đến lòng tôn sùng Đức Mẹ của thánh nhân. Thánh Alphonso sinh ngày 27/12/1696 tại Marianella, nước Ý, vào đại học Hoàng gia năm 12 tuổi, nhận thanh kiếm Hiệp Sĩ lúc lên 14 tuổi. Năm 16 tuổi đã đậu 2 bằng tiến sĩ luật, đạo và đời. Là luật sư rất nổi tiếng, nhưng sau khi thua 1 vụ kiện lớn, Ngài đã bỏ nghề luật sư, và đến bàn thờ Đức Mẹ, rút thanh kiếm đặt trên bàn thờ, và xin tuyên hứa làm Hiệp Sĩ Đức Mẹ, và làm linh mục của giới nghèo. 

Tháng 11 năm 1732, thánh nhân cùng 5 anh có chí hướng về làng Scala lập dòng Chúa Cứu thế, tiếp tục rao giảng tin mừng cho những người nghèo khổ. Thánh nhân đã viết 111 cuốn sách nổi tiếng về lòng sùng kinh Đức Mẹ, và bộ sách thần học luân lý. Thánh nhân được Đức Giáo Hoàng Clemente Xlll cử làm Giám Mục, cai quản giáo phận Sainte –Agathe des Goths. Năm 80 tuỗi, Ngài xin về nhà dòng để được dọn mình chết. Cả đời thánh nhân, là cả đời phục vụ cho Đức Mẹ. Ngài đã viết những cuồn sách rất nổi tiếng về lòng tôn sùng Đức Mẹ, trong số đó có cuốn “Vinh Quang Đức Mẹ” là cuốn sách nổi tiếng nhất. Ngài thường xuyên lần chuỗi hạt Mân Côi, kể cả những lúc ốm đau bệnh hoạn. Ngồi trên xe lăn, hoặc nằm trên giường bệnh, Ngài cũng cứ lần hạt chuỗi Mân Côi suốt ngày như vậy. Có 1 hôm Ngài đang ngồi trên xe lăn, mà quên không nhớ mình đã lần hạt Mân Côi hay chưa. Ngài hỏi thày dang đẩy xe: “Hôm nay Cha đã lần hạt hay chưa?” Lần hạt chuỗi Mân Côi suốt ngày mà còn quên sót như vậy. Chứng tỏ đả gần đến ngày giờ Chúa thưởng công phúc trên nước thiên đàng. Alphonso qua đời ngày 1/8/1787, thọ 91 tuổi. Được phong hiển thánh năm 1830, và tiến sĩ Hội Thánh năm 1871. 

Lời bàn : Thánh Alphonso là 1 vị thánh nổi tiếng về lòng sùng kính Đức Mẹ, cũng như thánh Louis Marie Grignion de Montfort, thánh Joan Vianney, và thánh Thomas Tiến sĩ. Phải nói như vậy, là không vị thánh nào là không có lòng kính mến Đức Mẹ. Mức độ kính mến của các Ngài có khác nhau. Có thánh thì viết nhiều sách vở ca tụng Đức Mẹ. Có thánh thì thường xuyên giảng giải và khuyến khích người ta tôn sùng Đức Mẹ, hoặc bằng cách này hay cách khác. Chung quy muốn nên thánh, thể nào cũng phải có ý chí phục vụ cho Đức Mẹ. Như vậy, chúng ta có 1 công thức vững chắc là : Đối với Chúa Jesu thì Thánh Thể, mà đối với Đức Mẹ là chuỗi hạt Mân Côi.

Không có nhận xét nào