Thiềm Thừ và tiền hoa mai có ý nghĩa gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Thiềm Thừ và tiền hoa mai có ý nghĩa gì ?

Thiềm Thừ và tiền hoa mai là hai vật được sử dụng rất nhiều trong phong thủy. Vậy chúng có những ý nghĩa gì mà được dùng nhiều như thế ?





Thiềm thừ đá ngọc hoàng long

Đá quý DND sẽ giúp bạn trả lời thông qua những thông tin dưới đây!

Thiềm Thừ là gì ?

Thiềm Thừ là tên một linh vật phong thủy, hình dạng như con cóc nhưng có 3 chân và miệng ngậm một đồng tiền.

Thiềm Thừ tuy giống cóc nhưng hình dáng cũng rất đặc biệt, chân giẫm lên nhiều đồng tiền, đầu đội lưỡng nghi (trên đầu có một hình tròn và hai con cá quay lưng vào nhau như lưỡng nghi). Lưng có hai xâu tiền chứa rất nhiều đồng tiên và nhiều nốt sần sùi như các vì sao.

Nhiều tài liệu đều cho Thiềm Thừ vốn là một yêu tinh, nhưng là yêu tinh xấu xa, sau đó bị Tiên Lưu Hải thu phục và mang đi khắp nơi để nhả tiền cứu giúp người dân nghèo. Hình tượng Thiềm Thừ cũng bắt nguồn từ đó và đưa vào phong thủy.

Một số tài liệu khác lại cho rằng Lưu Hải lúc nhỏ câu được cóc 3 chân và sau đó luôn gặp may mắn, cuối đời đã được Lã Động Tân thu làm đệ tử và giúp tu hành thành tiên. Hai xâu tiền bên lưng được coi là sợi dây ngũ sắc mà Lưu Hải thường chơi với cóc.

Tiền hoa mai là gì ?

Tiền hoa mai là một đồng tiền nhưng có hình dáng như bông hoa mai và có 5 cánh. Tiền hoa mai là biểu tượng xuất hiện khá nhiều trong phong thủy.

Thiềm Thừ và tiền hoa mai có ý nghĩa gì ?

Hai hình tượng này đều mang ý nghĩa là tăng tài lộc, vượng tài cho chủ nhân. Đồng thời tạo ra may mắn, hóa giải điều không may và những âm mưu xấu xa từ kẻ tiểu nhân. Ngoài ra nó còn giúp bạn may mắn trong công việc, dễ thăng quan tiến chức trong sự nghiệp.

Thiềm Thừ và tiền hoa mai thường được người dân đặt trên các két sắt để thu hút và bảo vệ tiền tài. 


Không có nhận xét nào