Sự tích Chuỗi Mân Côi 46 : Chuỗi hạt Mân Côi chiến thắng quân Hồi Giáo - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 46 : Chuỗi hạt Mân Côi chiến thắng quân Hồi Giáo

Sự tích Chuỗi Mân Côi 46 : Chuỗi hạt Mân Côi chiến thắng quân Hồi Giáo




Năm 1571 dưới thời Đức Giáo Hoàng Pio V (1566-1572) xảy ra 1 biến cố rất lớn, làm sáng danh Đức Mẹ Mân Côi, không những lúc ấy, mà ngay cả bây giờ, chưa có 1 thánh tích nào làm sáng danh Đức Mẹ Mân Côi như vậy. Đó là vào năm 1571, Vua Selim đệ nhị, sau khi đánh đông dẹp bắc, đâm ra kiêu ngạo, muốn đem quân sang chiếm đóng Âu Châu, tiêu diệt công giáo. Để thực hiện ý định đó , nhà Vua cho chiêu tập nhiều sư đoàn quân Hồi giáo thiện chiến, và quyết tâm giật được chiến thắng cuối cùng. Đứng trước mối nguy hiểm đe dọa hết sức nặng nể, Đức Giáo Hoàng PIO V hạ lệnh chiêu tập nghĩa binh thánh giá, để bảo vệ công giáo và nền văn minh Âu Châu. Lời kêu gọi của Đức Thánh Cha được các vua công giáo hưởng ứng nhiệt liệt . Đạo binh Thánh Giá được thành lập dưới sự hướng dẫn của các tướng lãnh thời danh, nhất là do sự tổng chỉ huy của tướng Don Juan d’Autriche. Ngày 17/9/1571, thủy quân công giáo tiến vào vịnh Lepante, dàn trận đối diện với đạo binh hồi giáo, đông gấp 10 lần. Đức Giáo Hoàng khuyên nhủ các quân nhân không nên cậy vào sức mạnh vũ khí, mà phải hoàn toàn trông cậy vào quyền phép Đức Mẹ Maria. Ngài truyền cho giáo dân khắp nơi phải lần hạt Chuỗi Mân Côi, cầu xin Đức Mẹ ngăn tay kẻ dữ, ban hoà bình chân chính cho Giáo Hội, và các quốc gia Âu Châu, đang lâm nguy trước sự tấn công vũ bão của địch. 


Trước khi phất cờ khởi chiến, các tướng lãnh và quân đội sấp mặt xuống đất, cầu xin Đức Mẹ ban ơn toàn thắng. Đoạn hăng hái xông vào hỗn chiến với quân địch, ngay tại vịnh Lepantô. Đức Mẹ làm phép lạ cho gió và ánh nắng mặt trời, đổi ngược chiều sang bên đối phương. Thừa thắng , tướng Don Juan đốc quân tiến lên chém giết quân địch. Quân ta chiến đấu hăng say, và tin tưỏng , khiến địch quân phải thiệt hại vô kể: 30,000 quân hồi giáo tử trân, 5000 quân bị bắt làm tù binh, nhiều chiến thuyền địch bị đánh đắm. Lúc ấy tại Toà thánh Phero, Đức Pio V đang họp hội nghị quan trọng. Ngài bỏ phòng họp, hướng về phía vịnh Lepanto, và tuyên bố: Ta hãy vào nhà thờ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ , vì chiến sĩ công giáo đã toàn thắng. Các hồng y biên ký giờ ấy là 5 giờ chìều ngày 7/10/1571. Do đó mà Hội Thánh Công giáo đã lấy tháng 10 làm tháng Mân Côi, để nhớ lại thánh tích vịnh Lepanto, chiến thắng mà Đức Mẹ đã cứu Giáo hội công giáo bằng chuỗi hạt Mân Côi. Để tưởng nhớ công ơn Đức Mẹ đã ban cho Hội Thánh chiến thắng Lepanto, ĐGH PIO V đã cho thiết lập lễ Đức Bà chiến thắng vào ngày 7/10 hằng năm. Đến đời ĐGH Gregorio Xlll công bố sắc lệnh Monet Apostolus ngày 1/4/1573, đổi lại thành lễ kính Đức Mẹ Rất Thánh Mân Côi. Hơn nữa cũng trong tháng 10/1917, Đức Mẹ cũng đã hiện ra lần cuối cùng tại Fatima và tuyên bố: “Ta là Nữ Vương Mân Côi” 


Lời bàn : Chiến thắng Lepante là 1 chiến thắng huy hoàng nhất từ xưa tới nay. Người hồi giáo ngay bây giờ cũng còn ấm ức với sự thua trận này. Cho nên họ luôn tìm dịp để gây chíến với Giáo Hội công giáo, và Tây Phương. Vì họ cho Tây Phương là do ảnh hưởng của văn minh Công Giáo. Câu truyện thật nhỏ bé chẳng đáng gì của Đức Giáo Hoàng Benedicto XVl, khi nói truyện tại quê nhà, mà rồi họ cũng xé ra to. Để có cớ phá phách thánh đường và giết hại tu sĩ nam nữ. Nhưng đã có bàn tay Thiên Chúa và Đức Mẹ Mân Côi, thì họ cũng chẳng làm gì được. Chúng ta hảy cầu nguyện cho tất cả các anh em công giáo đang sinh sống tại các nước Hồi Giáo. 

Không có nhận xét nào