Con cóc ngậm đồng tiền và ý nghĩa phong thủy - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Con cóc ngậm đồng tiền và ý nghĩa phong thủy

Con cóc ngậm đồng tiền là con gì ? Đặc điểm như thế nào ?




Thiềm thừ đá thạch anh đen

Cóc ngậm đồng tiền là tên linh vật phong thủy có nguồn gốc từ loài cóc và miệng ngậm một đồng tiền. Vì có nhiều sự tích liên quan và ý nghĩa phong thủy nên linh vật đó có rất nhiều cách gọi tên, một trong số đó là cóc ngậm đồng tiền. Các tên khác bạn có thể tìm hiểu như Cóc vàng 3 chân, cóc Thiềm Thừ, cóc phong thủy. Trong giới phong thủy các chuyên gia gọi bằng Thiềm Thừ, Thiềm Thừ phong thủy, Thiềm Thừ tài lộc hay Thiềm Thừ 3 chân.

Con cóc ngậm đồng tiền có dáng bề ngoài như cóc nhưng xuất hiện thêm nhiều chi tiết khác khác. Miệng cóc có thêm một đồng tiền, dưới chân cóc là rất nhiều đồng tiền xếp cạnh nhau. Bên sườn của cóc cũng có hai sợi dây chứa nhiều đồng tiền, trên lưng nhiều nốt sần sùi và trên đầu cóc có một biểu tượng như một hình tròn bát quái. Hầu như các tài liệu đều miêu tả cóc ngậm đồng tiền có hình dáng như thế, ngoài ra còn xuất hiện thêm những hình ảnh khác như dưới chân cóc có thể là giá tài lộc hoặc một thỏi vàng, trên lưng cóc có thể cõng thêm bắp cải hay tiền hoa mai.

Ý nghĩa phong thủy của con cóc ngậm đồng tiền

Cóc ngậm đồng tiền mang tới 3 ý nghĩa phong thủy chính là Tài lộc - May mắn - Bình an.

Về tài lộc: Đặt cóc trong nhà ở trên bàn làm việc hay bên góc cạnh cửa chính (phía trong phòng khách) với đầu quay vào trong. Hoặc đặt cóc cùng với tiền hoa mai trên đầu két sắt. Cóc có thể bảo vệ tài lộc, tăng thêm phú quý và tiền tài. Đặc biệt nếu đặt cóc trong cửa hàng thì công việc sẽ thuận lợi hơn.

Về may mắn: Cóc mang lại may mắn trong mọi việc. Khi thi cử nếu mang một trang sức cóc ngậm tiền sẽ tăng kết quả. Cóc còn giúp thăng quan tiến chức trong sự nghiệp suôn sẻ hơn.

Về bình an: Cóc là linh vật hóa giải được nhiều tai kiếp và nguy hiểm từ kẻ xấu. Hóa giải các luồng năng lượng có hại từ bên ngoài.

Đó là đặc điểm của con cóc ngậm đồng tiền và ý nghĩa phong thủy của nó!

Không có nhận xét nào