Sự tích Chuỗi Mân Côi 56 : Chuỗi hạt Mân Côi với giáo dân La Vang, Quảng Trị - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 56 : Chuỗi hạt Mân Côi với giáo dân La Vang, Quảng Trị

Sự tích Chuỗi Mân Côi 56 : Chuỗi hạt Mân Côi với giáo dân La Vang, Quảng Trị




Hầu hết người công giáo VN, ai cũng nghe nóí đến trung tâm hành hương La Vang ở Quảng Trị (VN), là nơi Đức Mẹ đã hiện ra năm xưa, để cứu giáo dân khỏi bị bách hại dưới thời vua Quang Toản, con trai vua Quang Trung, vào thế kỷ 18. Đã có rất nhiều sách vở báo chí đề cập đến sự tích này. Ngày nay trung tâm hành hương La Vang đã trở thành trung tâm hành hương quốc gia VN, đã được Hội Thánh công giáo chấp thuận. Ở đây chúng tôi chỉ tóm lược, nói lên sự vô cùng hiệu nghiệm của chuỗi hạt Mân Côi, mà giáo dân đã họp nhau, đọc kinh lần hạt, kêu cầu Đức Mẹ cho họ được thoát khỏi tay quân quan của nhà Tây Sơn, đang thời kỳ cấm đạo khốc liệt. Sự tích như sau: cách xa tỉnh Quảng trị về phía tây, khoảng 5 km, có 1 khu rừng toàn cấy lá vằng, loại cây được nhiều người ưa chuộng dùng làm thuốc . Dân làng Cổ Vưu thường vào đây làm rẫy, kiếm củi. Vì ở xa, họ phải ở lại dựng trại để coi sóc hoa màu.. Trong số dân vào làm rừng, có nhiều người lương cũng như giáo, trà trộn lén lút, để tránh sự tò mò cửa quan quân vua Tây Sơn. Dân càng ngày càng đến ở đông, thành ra phường La Vang (tiếng nói trại của chữ lá vằng) . Đây là nơi rừng thiêng nước độc, có nhiều thú dữ, nên người dân phải canh gác đêm khuya bảo vệ hoa màu Khu vực này có cây đa cổ thụ rất to, toả bóng mát rộng lớn. Dưới gốc cây có 1 miếu nhỏ thờ các thần rừng. 


Một số dân công giáo người làng Cổ Vưu và Thạch Hãn, cũng thường vào đây làm ăn, tập trung dưới gốc cây, ăn uống xong, thì họp nhau đọc kinh lần hạt chuỗi Mân Côi, phó thác trong tay Đức Mẹ, xin Mẹ gìn giữ cho được sự may mắn yên ổn. Thói quen của giáo dân ở đây là đọc kinh lần chuỗi Mân Côi, suốt những lúc nhàn rỗi không phải làm gì. Họ khẩn khoản cầu xin Đức Mẹ che chở cho đoàn con của Mẹ, khỏi bị bắt bớ hành hạ, hoặc bị chém giết. Có 1 đêm nọ, đang lúc giáo dân đọc kinh lần hạt chuỗi Mân Côi, thì họ thấy 1 Bà rất đẹp hiện ra, tay bồng chú bé, xuất hiện ở cây đa cổ thụ này, có 2 vị cầm đèn chầu. Họ nhận ra đó là Đức Mẹ bồng Chúa Hài đồng Jesu, có 2 thiên thần chầu chực. Đức Mẹ hứa rằng: hễ ai đến cầu khẩn tại chốn này, sẽ được Đức Mẹ ban ơn như ý. Hễ ai tin tưởng vào quyền phép Mẹ, mà lấy “là vằng” đem về uống, thì cũng được Đức Mẹ chữa cho khỏi bệnh. Đức Mẹ còn hiện ra với họ nhiều lần nữa, và đã ban cho họ rất nhiều ơn lành, và chữa lành bệnh cho nhiều người lương, cũng như giáo. Đức Mẹ đã làm rất nhiều phép lạ tại đây, mà chính những người bên lương cũng đã nhận thấy như vậy. Họ đã làm chứng 1 chùa của Phật Giáo, sau được đổi thành nhà thờ kính Đức Mẹ Chúa Trời, do sự quyết định của chức sắc bên giáp lương. Thật là 1 sự vô cùng kỳ lạ. Tin đồn ra, người ta kéo đến cầu khẩn, và được rất nhiều ơn lạ phần hồn phần xác. 

Ngày này khi nói đến Đức Mẹ La Vang, thì tất cả mọi người công giáo VN ở trong nước, cũng như ở hải ngoại, đều tỏ 1 lòng tôn kính, cầu khẩn cùng Đức Mẹ La Vang. 


Lời bàn : Trên thế giới này đã có biết bao nhiêu nơi Đức Mẹ đã hiện ra như thế , mà còn hiện ra vĩ đại hơn rất nhiều như ở Fatima, Lộ Đức. Nhưng chủ trương Đức Mẹ là hiện ra với nhhũng nơi thôn dã nghèo nàn, hoặc hiện ra với các kẻ chăn chiên nghèo khó, như với Bernadetta, Lucia , Phanxico và Giaxinta. Để người ta khỏi bảo là những người trí thức có thể bịa ra những câu truyện hiện ra, để đánh lừa dân chúng ngu ngốc. Nhưng đối với các con trẻ, thì các em thấy thế nào nói vậy, không thêm bớt. Các quan bắt phải nói sai, các em cũng không chịu. Đấy mới là chính xác. Do đó các trung tâm hành hương Fatima , Lộ Đức là chính xác 100%.

Không có nhận xét nào