Con cóc ngậm đồng tiền có ý nghĩa gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Con cóc ngậm đồng tiền có ý nghĩa gì ?

Trong bài viết này Thiềm Thừ DND sẽ giúp bạn giải đáp cho câu hỏi Con cóc ngậm đồng tiền có ý nghĩa gì ?



Thiềm thừ thạch anh hồng

Cóc ngậm đồng tiền là con gì ?

Trong phong thủy có một linh vật cực kì linh thiêng gọi là Thiềm Thừ. Và dân gian hay gọi Thiềm Thừ là cóc 3 chân hoặc cóc ngậm đồng tiền.

Cóc ngậm đồng tiền có hình dáng là một con cóc nhưng bị cụt một chân. Tên gọi Cóc 3 chân bắt nguồn từ đó. Nhưng cóc 3 chân không phải động vật bình thường mà là linh vật phong thủy có thân hình toát lên vẻ phú quý, oai nghiêm. Đầu cóc đội hình “lưỡng nghi” - có thể thấy ở gương Bát quái. Lưng cóc cõng Bắc đẩu tinh (có chỗ nói là Đại Hùng tinh). Châm giẫm nhiều lớp tiền vàng (hoặc thỏi vàng). Lưng mang hai xâu tiền và miệng ngậm một đồng tiền cổ. 

Từ thời xa xưa, cóc là một yêu tinh gây hại cho mọi người. Sau đó Lưu Hải đã thu phục và mang theo cóc đi khắp nhân gian để nhả tiền giúp đỡ dân nghèo.

Con cóc ngậm đồng tiền có ý nghĩa gì ?

Ý nghĩa lớn nhất của cóc là mang tài lộc - xuất phát từ truyền thuyết xa xưa về cóc 3 chân. Cóc luôn ngậm đồng tiền với ý nghĩa nhả ra tài lộc cho người dân. Chỉ cần đặt cóc trong nhà và miệng ngậm đồng tiền hướng vào phía trong, sau khi tiến hành khai nhãn cóc sẽ bắt đầu đem tài lộc đến cho gia chủ.

Đây còn là linh vật tượng trưng cho may mắn và sự bình an. Đặt cóc trong nhà sẽ giúp bạn hóa giải vận rủi và những điểm xấu xảy đến trong cuộc sống, bảo vệ cuộc sống bình an, luôn hạnh phúc. Người xưa còn quan niệm rằng cóc xuất hiện quanh nhà là điềm báo cho gia đình sắp gặp may mắn. Đặc biệt, nếu đêm trăng tròn cóc xuất hiện thì sự giàu sang sắp đến.

Cóc ngậm đồng tiền hay được chế tác thành nhiều loại trang sức như nhẫn hay vòng tay, vòng đeo cổ hoặc các loại vật phẩm phong thủy để luôn mang tới bình an, cuộc sống vui vẻ cho người sở hữu.

Thông qua những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho Con cóc ngậm đồng tiền có ý nghĩa gì rồi! Nếu bạn vẫn còn chưa rõ hay thắc mắc điều gì hãy bình luận phía dưới!

Không có nhận xét nào