101 câu hỏi về cóc ngậm tiền bằng đồng - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

101 câu hỏi về cóc ngậm tiền bằng đồng

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về linh vật phong thủy cóc ngậm tiền bằng đồng, Đá quý DND xin chia sẻ 101 câu hỏi và giải đáp cực kì chi tiết dưới đây.




Thiềm thừ thach anh tóc vàng

Cóc ngậm tiền là con gì ?

Cóc ngậm tiền không phải là một sinh vật có thực mà là linh vật trong phong thủy. Chúng được hình thành từ trong các sự tích và truyền thuyết dân gian.

Hình dáng của cóc ngậm tiền như thế nào ?

Chỉ cần đọc tên là bạn có thể tưởng tượng ra hình dáng của linh vật này rồi. Cóc ngậm tiền thì sẽ có hình dáng như cóc và ngậm một đồng tiền ở miệng. Những bộ phận cơ thể khác cũng như cóc nhưng được hình tượng hóa trở nên to hơn, uy nghiên hơn. Đầu đội lưỡng nghi - Lưng cõng Bắc Đẩu - Sườn đeo xâu tiền - Miệng ngậm tài lộc (ngậm tiền) - Chân giẫm tiền tài (nhiều đồng tiền xếp kề dưới chân).

Cóc ngậm tiền có tên gọi gì khác không ?

Rất nhiều. Cóc ngậm tiền có rất rất nhiều tên gọi, hơn xa những linh vật khác. Bạn có thể gọi nó là cóc tài lộc, cóc 3 chân, cóc phong thủy, cóc thiềm thừ, Thiềm Thừ, Thiềm Thừ phong thủy, Thiềm Thừ 3 chân hay Thiềm Thừ tài lộc.

Cóc ngậm tiền có ý nghĩa gì ?

Cóc ngậm tiền bằng đồng có khá nhiều ý nghĩa trong phong thủy, nhưng nổi bật nhất là khả năng mang tới tài lộc, may mắn và bình an.

Cóc có sự tích gì nổi tiếng không ?

Nói tới cóc ngậm tiền bằng đồng có thể kể ra rất nhiều sự tích và truyền thuyết, nhưng nổi bật nhất là sự tích “Lưu Hải câu cóc”. Xưa kia Lưu Hải là một đứa trẻ nghịch ngợm nhưng rất thông minh, cậu đã câu được một con cóc 3 chân trong giếng. Và nhờ cóc mà Lưu Hải tu thành chính quả, trở thành tiên.

Cách sử dụng cóc ?

Bạn phải khai nhãn (hay còn gọi khai quang điểm nhãn) sau đó tìm một vị trí phù hợp để đặt cóc. Cóc có thể đặt trên két sắt hoặc máy tính tiền để giữ tài lộc. Hoặc đặt trên bàn làm việc để giúp công việc thuận lợi. Hoặc đặt trong nhà (đầu quay vào trong) để cầu tài và bình an cho gia đình.

Chúng ta sẽ cùng giải đáp những câu hỏi khác về cóc ngậm tiền bằng đồng trong các bài viết khác nhé!

Không có nhận xét nào