Vòng tay đá mã não thật giả - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Vòng tay đá mã não thật giả


Vòng tay đá mã não được bày bán rất nhiều trên thị trường ngày nay. Vì thế mà lý do bạn mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng là điều có thể hiểu được. Nếu chỉ đơn thuần là mặt hàng giả thì còn có thể cho qua được, nhưng không chỉ là đồ giả, mà chúng còn mang lại cho người đeo một số tác hại ghê ghớm. Trong số đó chính là căn bênh ung thư.


Vòng mã não rêu xanh

Vòng tay đá mã não giả là loại vòng tay được làm ra từ nhựa bẩn được lấy ra từ các nguồn phế thải và chứa rất nhiều chất độc hại. Nếu đeo nhiều trong vòng một thời gian dài, con người sẽ bị nhiễm các chất độc này vào trong cơ thể và sẽ tích tụ dần. Từ đó, dẫn đến các bệnh ung thư, nhiễm phóng xạ và có thể gây ra đột biến gen nữa.

Trong những chiếc vòng tay đá mã não giả này còn chứa một số chất hóa học gây hại cho con người như: thủy ngân, crom,... Khi thủy ngân tiếp xúc với cơ thể con người trong một khoảng thời gian, chất hóa học này sẽ gây ảnh hưởng thần kinh trung ương, dẫn đến tổn thương não bộ có thể gây tử vong. Còn crom thì gây tổn hại cho lục phủ ngũ tạng và DNA, tích tụ một số chất gây bệnh ung thư và đột biến gen.

Đeo vòng tay đá mã não giả có hại như vậy, do đó, chúng ta nên biết một số cách phân biệt thật giả để tránh mua phải chúng nhé:

- Đặc điểm đầu tiên để nhận biết vòng tay đá mã não giả là khi đeo vào tay sẽ có cảm giác nặng và khó chịu.

- Màu sắc của đá mã não giả trong suốt như thủy tinh so với đá mã não thật. Dấu hiệu này có thể nhìn bằng mắt thường.

- Khi chọn mua vòng, chúng ta có thể thử bằng cách: đặt vòng lên lòng bàn tay và xoa cho nóng lên, nếu chúng không bến màu và biến dạng hoặc có mùi thì là vòng thật.

- Hơn nữa, khi đeo vòng tay đá mã não giả một thời gian, da của con người sẽ bị ngứa và nổi mẩn đỏ.

- Đá mã não thật khá là cứng và không bị xước. Nếu là đồ giả thì khi cào móng tay vào là sẽ bị xước ngay.

Trên đây là một số những tác hại của vòng tay đá mã não giả gây ra cho con người và một số cách phân biệt đồ giả và đồ thật với nhau mà các bạn cần biết. Hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh việc mua phải hàng giả nhé.

Không có nhận xét nào