Tỳ hưu là gì? Nguồn gốc của tỳ hưu xuất phát từ đâu? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Tỳ hưu là gì? Nguồn gốc của tỳ hưu xuất phát từ đâu?


Tỳ hưu có nguồn gốc từ Hồng Kông, hình dáng vừa giống lân lại giống rồng.Vậy tỳ hưu là gì?


Theo truyền thuyết kể lại thì tỳ hưu là con thứ 9 của rồng, sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, không có hậu môn. Bị tật nặng, tỳ hưu đã thăng thiên ngay sau khi sinh ra, Ngọc hoàng thương cảm, cho tỳ hưu hồi sinh dưới mệnh là vị thần xuống nhân gian làm việc thiện.

Tương truyền,vua MInh Thái Tổ khi lập nghiệp gặp lúc ngân khố cạn kiệt, vua rất lo lắng âu sầu. Trong giấc mơ, vua mơ thấy con vật mình lân, đầu rồng xuất hiện ở khu vực trước cửa cung điện, nuốt hết vàng bạc châu báu mang vào trong cung vua.

Theo thầy Phong thủy tính toán, khu vựa xuất hiện con vật ấy là cung tài , đất ấy là đất linh., theo như lời thầy phong thủy thì trời đã phái thần linh xuống giúp vua gây dựng lại cơ đồ. Sau đó, vua Minh Thái Tổ cho xây một cổng thành to trên trục bắc nam ,đường dẫn vào tử cấm thành ngay tại cung tài ấy. Con vật ấy có mình lân, đầu rồng, có một sừng, có râu, thân và mông to,lông đuôi có chùm rậm. Con vật này chỉ ăn vàng bạc, ăn vào mà không biết thả ra vì không có hậu môn nên được ví là thần giữ của. Nói cách khác, Tỳ hưu đi thu hút tài lộc bên ngoài về cho gia chủ và bảo toàn nó không bị thất thoát.



Tỳ hưu thạch anh hồng để bàn

Không có nhận xét nào