Lắc bạc đá Lapizlazuly mix đá Aquamarine - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Lắc bạc đá Lapizlazuly mix đá Aquamarine

Mô tả sản phẩm


Đá chủ: Lapizlazuly ( ngọc lưu ly)
Đá phụ: Aquamarine
Hợp mệnh : Thuỷ




Ý nghĩa và công dụng:


Đá Lapizlazuly:

Lapis lazuli hay còn được gọi là Ngọc Lapis, Ngọc Lưu ly. Cái tên này có nguồn gốc từ tiếng Latin 'lapis' có nghĩa là 'đá' và từ tiếng Ả Rập và tiếng Ba Tư 'lazaward'. 'Lazaward' là tên Ba Tư đặt cho dòng đá này nơi mà chúng được khai thác.

Đá Lapis lazuli được khai thác từ Afghanistan là nguồn cung cấp cho nền văn minh Ai Cập cổ đại kể từ đầu thiên niên kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy loại đá quý này bên trong kho báu ở các khu chôn lấp cổ ở khắp vùng Caucasus, Mehrgarh và thậm chí còn xa như Cộng hòa Mauritania. Và cho đến ngày nay, lapis lazuli vẫn được coi là một trong những viên đá quý màu xanh da trời quan trọng nhất trong ngành chế tạo đồ trang sức. Cũng như là nguyên vật liệu phục vụ cho ngành nghệ thuật kiến trúc

Đã từ lâu Lapis Lazuli nhận được một sự tín nhiệm từ những năm đầu của lịch sử loài người. Đá Lapis Lazuli được dùng làm đồ trang sức cho giai cấp Hoàng Gia, quý tộc từ hàng ngàn năm về trước. Ngày nay loại đá này còn được ưa chuộng rất nhiều bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

- Lapis Lazuli không chỉ có giá trị về mặt kinh tế cao mà nó mang lại một ý nghĩa vô cùng to lớn trong phong thủy.

- Theo quan niệm văn hóa của người Ai Cập cổ đại Lapis Lazuli thường được chôn cùng với người chết. Vì họ tin rằng chúng sẽ che chở và bảo vệ những người đã khuất có thể bình an về với thế giới bên kia.

- Trong quan niệm của Phật giáo lapis có thể xua tan đi sự ốm yếu. Nó khiến cho người bệnh trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

- Những chiếc nhẫn, vòng tay được làm bằng đá Lapis Lazuli này sẽ giúp cho người đeo trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn trong cuộc sống. Giúp hình thành nên sự chân thành và có thể tin cậy lẫn nhau.

- Nhiều người mang đá Lapis Lazuli trên người sẽ giúp họ cải thiện được mối quan hệ đối với người xung quanh, tạo nên sự yêu mến và tin tưởng.

- Vòng tay làm bằng đá Lapis Lazuli có thể giúp điều hòa tính cách, xua tan đi sự giận dữ khiến cho đầu óc trở nên minh mẫn hơn trong mọi công việc.

- Ngoài ra loại đá này còn giúp cho người đeo trở nên tự tin và làm chủ được cảm xúc của bản thân mình. Nó đem lại sự mạch lạc rõ ràng trong mọi lời nói.

- Trong công việc Lapis Lazuli có thể trừ tà chống lại tiểu nhân đem đến sự may mắn và thuận lợi.

Đá Aquamarine:

Đá Aquamarine được cho là viên đá của thần biển, bởi trong tiếng La Tinh “aqua” nghĩa là nước, còn “marine” nghĩa là biển. Những người dân Hy Lạp cổ thường mang viên đá này bên mình với niềm tin rằng viên đá này có sức mạnh chống lại cơn sóng dữ.

Đá Aquamarine có công thức hóa học là Be3Al2Si6O18, với cấu trúc tinh thể lục giác. Aquamarine thuộc nhóm Beryl, và có nguồn gốc rất gần với đá Emerald. Đá Aquamarine có bảng màu chuyển từ xanh nhạt đến xanh nước biển, sắc xanh càng đậm thì viên đá càng quý hiếm. Người ta hay nhầm tưởng sắc xanh của Aquamarine với Topaz, nhìn bằng mắt thường đôi khi khó có thể nhận ra sự khác biệt.

Đá Aquamarine là một trong những loại đá quý cổ xưa, được ưa chuộng ngay từ thuở xơ khai của nền văn minh con người. Aquamarine được biết đến từ năm 300 trước công nguyên, khi người Roman khảm những viên đá Aquamarine đầu tiên lên chiếc xe ngựa của thần Poseidon; khiên ngực của vua Solomon cũng được khảm lên đá Aquamarine… Thời Trung Cổ, đá Aquamarine được xem như viên đá có thể tiên đoán tương lai.

Đá Aquamarine làm lợi cho hệ miễn dịch, làm dịu những cơn giận dữ và giảm sốt khi được đeo trên người hoặc đặt lên chỗ đau nhức, sưng tấy.

Người ta còn cho rằng đá Aquamarine là viên đá của tình yêu, vì nó giúp họ xoa dịu những tranh cãi, tìm đến những rung động sâu thẳm trong tâm hồn để tìm được sự hòa hợp giữa hai người yêu nhau.

Đá Aquamarine sẽ làm cho con người có cái nhìn trong sáng, tốt đẹp hơn cuộc sống.

Nhiều người còn tin rằng đá Aquamarine sẽ là món quà tuyệt vời dành cho các thủy thủ hoặc những người hay đi biển bởi cho rằng màu xanh của viên đá tuyệt vời này sẽ đem lại bình an, may mắn những cuộc hành trình dài trên biển.


Không có nhận xét nào