Dị ứng vòng trầm hương - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Dị ứng vòng trầm hương

Để bị Dị ứng vòng trầm hương thì tức là quý khách đã sử dụng sản phẩm trầm hương kém chất lượng, do phủ keo nên cũng sẽ bị dị ứng.....

           


Chúng ta cùng tìm hiểu Trầm hương đến từ bàn tay của con người tác động vào thiên nhiên tạo ra trầm hương nhân tạo.

Trầm Hương được tạo ra từ những vết thương trên cây Dó bầu do tác động sinh học và vật lý. Qua thời gian, cây Dó bầu tiết ra nhựa và tinh dầu để làm lành vết thương và tạo nên Trầm Hương. Như vậy, Trầm Hương là phần gỗ chứa nhiều tinh dầu và nhựa thơm nhất.

Rồi từ phần tinh dầu chứa trong những khối gỗ này, người ta lọc chúng ra. Sau đó, các lớp sánh, tức phần tinh dầu cô đặc sánh lại có hình dạng như tờ giấy thì được xếp chồng lên nhau. Cứ như vậy, từng lớp từng lớp, các nghệ nhân làm Trầm dùng một loại keo đặc biệt để ép chúng lại thành phôi. Đến đây, bạn đã hiểu vì sao người ta gọi là “Trầm sánh”

Tiếp theo đó, về chữ “chìm” có nghĩa là chìm dưới nước. Do phôi chứa một lượng tinh dầu rất lớn và cô đặc cho nên khi ta thả những phôi này xuống nước, chúng hoàn toàn chìm xuống.

Do chứa nhiều tinh dầu nên những vật phẩm như vòng tay, chuỗi hạt làm từ Trầm sánh chìm cầm rất chắc tay, có trọng lượng nặng hơn những loại thông thường. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng chống va đập rất tốt, tạo nên một độ bền chắc cho sản phẩm trầm hương sánh chìm.

- Về mùi hương: Phải nói rằng, hương thơm từ Trầm Hương sánh chìm rất khó phai, bền vững. Mùi hương của nó thường không hề dễ dàng mất đi theo thời gian sử dụng.

- Về màu sắc: Trầm Hương sánh chìm do được làm từ những miếng sánh ép lại nên những sản phẩm của nó có vẻ ngoài rất đẹp. Nếu như những vật phẩm làm từ Trầm thông thường nhìn xa chỉ thường thấy một màu nâu sậm. Quan sát kỹ, bạn mới có thể nhận ra những thớ gỗ đậm nhạt xếp chồng lên nhau. Thì Trầm hương sánh chìm có thể quan sát được ngay những thớ gỗ đan xen vô cùng tự nhiên và đẹp mắt.

- Về Giá thành: Trầm Hương sánh chìm có giá thành rẻ hơn các loại Trầm Hương thông thường.

Như vậy, Trầm Hương sánh chìm là một loại Trầm hương nhân tạo, không phải hoàn toàn tự nhiên mà có sự can thiệp lớn từ con người và keo hóa chất nên người đeo vòng dễ bị Dị ứng vòng trầm hương do có sử dụng qua hoá chất

Qua những đặc điểm trên, bạn cảm thấy loại sánh chìm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả về chất lượng lẫn giá thành. Tuy nhiên, sản phẩm này gây ra một số tác động xấu tới người dùng. Bởi lẽ, như đã nói ở trên đây là một sản phẩm nhân tạo và có sử dụng hóa chất. Đó là loại keo đặc biệt giúp gắn kết các miếng sánh lại với nhau tạo thành phôi.

Loại keo này tùy thuộc vào cơ sở sản xuất sử dụng loại keo tốt hay thường. Nhưng nhìn chung thì chúng rất có hại cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt là đối với trẻ em, chúng có thói quen ngậm hạt vòng. Như vậy sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ vì nuốt phải hóa chất trong keo dán.

Đặc tính của Trầm Hương sánh chìm rất nóng do chứa lượng rất lớn tinh dầu. Do vậy, khi được chế tác thành vòng tay, người đeo nó trong một thời gian dài sẽ bị Dị ứng vòng trầm hương như gây ngứa, bỏng rát. Tỉ lệ những trường hợp Dị ứng vòng trầm hương mắc phải là rất cao.

Không có nhận xét nào