Vòng tay tỳ hưu - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Vòng tay tỳ hưu

Vào những dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật có rất nhiều quà tặng được dành tặng cho người thân và bạn bè. Trong số đó, quà tặng vòng tay tỳ hưu đá, quà tặng vòng tay tỳ hưu bằng vàng 24k là món quà được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để tặng những người thân yêu nhất của mình. Vậy quà tặng vòng tay tỳ hưu có ý nghĩa gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

        



Truyền thuyết tỳ hưu là một câu chuyện đầy bí ẩn và thú vị liên quan tới các vì Vua trong lịch sử Trung Hoa.

Có truyền thuyết cho rằng khi gặp khó khăn về tiền bạc lo quốc sự, Minh Thái Tổ trong việc tạo lập nghiệp, ngân khố nhà Minh gần như cạn kiệt, nhà vua lo lắng không yên. Vì quá lo lắng, đêm đêm về thì nằm mơ, trong giấc mơ đó nhà vua thấy một con linh vật to lớn, đầu như đầu sư tử, chân to lại có sừng trên đầu xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện đang ra sức nuốt những thỏi vàng. Sự xuất hiện giấc mơ kì lạ đó, nhà vua đã mời thầy phong thủy về để lý giải chuyện này, và biết được rằng khu vực xuất hiện con vật ấy là cung tài, đất ấy là đất linh. Vua đã cho xây dựng một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm Thành, ngay tại nơi mà Tỳ Hưu xuất hiện. Sau đó, nhà vua tạc tượng tỳ hưu bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu “Tài môn”, từ đó mà nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có. Vì theo người Hồng Kông thì chữ “Vương” thêm một dấu chấm thì thành chữ “Ngọc”, chính vì thế mà Tỳ Hưu làm bằng “ngọc” sẽ đem lại nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi.

Thông qua truyền thuyết ly kì về lịch sử Trung Hoa chúng ta thấy được công dụng của tỳ hưu là chuyên ăn vàng bạc, châu báu nên sẽ cầu tài lộc và công danh rạng rỡ đến người đeo vòng tay tỳ hưu.

Không có nhận xét nào