Vòng tay phong thuỷ vociano - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Vòng tay phong thuỷ vociano

Vòng tay phong thủy Vociano được coi là một trong những loại vòng tay đá thương hiệu nổi tiếng của nước Ý, đây là loại vòng tay đá được rất nhiều các nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên quốc tế và Việt Nam đang ưa chuộng hiện nay bởi chính những hình dáng, màu sắc và thiết kế của chiếc vòng tay phong thuỷ vociano đặc biệt này.


            


Vòng tay phong thuỷ vociano được làm nhiều từ chất liệu khác nhau như từ đá quý hoặc thuỷ tinh chịu nhiệt, và các charm vàng bạc kèm theo theo vòng tay.

Vòng tay phong thuỷ vociano được làm từ đá Ngọc lục bảo hay bích ngọc là một loại khoáng vật berin (Be3Al2(SiO3)6) của berili có màu xanh với các sắc độ của màu lục và màu lục hơi ngả sang màu lam (bluish green). Màu xanh của ngọc lục bảo xuất phát từ hàm lượng nhỏ crôm và đôi khi cả vanađi[2] trong khoáng vật. Berin có độ cứng 7,5 - 8 trên 10 của thang độ cứng Mohs.

Vòng tay phong thuỷ vociano từ đá Ngọc lục bảo có thể được sản xuất nhân tạo do vòng tay vẫn mang vẻ đẹp của sự sang trọng đến từ nước Ý.

Ngọc lục bảo đã được dùng làm như một đơn vị tiền tệ để trao đổi ở Babylon từ 2000 năm trước Công nguyên. Ở Ai Cập cổ đại, người ta đã khai thác các quặng mỏ ngọc lục bảo ở gần Biển Đỏ từ hơn 2000 năm trước Công nguyên để làm đồ trang sức. Các mỏ ở Djebel Sabara, được tìm thấy lại vào năm 1818, được đặt tên nhầm lẫn là mỏ Cleopatra. Các mỏ này hiện đã cạn kiệt, chỉ cung cấp được các loại đá quý có chất lượng không cao.

Các tác giả cổ đại như Theophrastos, Herodotos hay Plinius Già đã từng nhắc đến ngọc lục bảo và miêu tả nhiều tượng, cột hay đài kỷ niệm dùng đến loại đá này. Ngày nay người ta biết rằng đó không phải là ngọc lục bảo thật. Thời đó có thể bị nhầm lẫn với các loại đá khác cũng có màu xanh và thời đó cũng đã có thủy tinh màu xanh giống như vậy. Mặt khác cũng có thể các tượng này được khắc từ các viên ngọc thô có chất lượng không cao.

Vào thời Đế chế La Mã Hoàng đế Nero đã dùng kính một tròng làm từ ngọc lục bảo khi xem các cuộc đấu trong võ đài. Thời kỳ này ở châu Âu người ta chỉ biết đến mỏ ngọc lục bảo duy nhất là ở Habachtal (Áo).

Trong thế kỷ 16, người Tây Ban Nha khám phá các mỏ mới ở Nam Mỹ, chủ yếu là ở Colombia. Mỏ ở Chivor được khai thác từ năm 1545 và mỏ ở Muzo vào năm 1560.

Vì vậy vòng tay phong thuỷ vociano được làm từ đá quý ngọc lục bảo được coi là vòng tay quyền lực của biển cả và được giới thượng lưu tin dùng.

Không có nhận xét nào