Thiềm Thừ - Linh vật linh thiêng trong phong thủy - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Thiềm Thừ - Linh vật linh thiêng trong phong thủy

Tỳ hưu là linh vật phong thủy được rất nhiều người đặt trong nhà để mang lại tài lộc, công danh cũng như sức khỏe cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình.

Nhưng một điều ít ai biết, Tỳ hưu không đi một mình mà nó thường đặt chung trong nhà với một linh vật phong thủy nổi tiếng khác - đó là Thiềm Thừ.

Thiềm Thừ có những đặc điểm gì mà lại được coi trọng như thế ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.






Đặc điểm thiềm thừ

Thiềm thừ có hình dạng con cóc 3 chân, miệng ngậm đồng tiền, chân giẫm lên 2 lớp tiền cổ. Trên đầu cóc có hình tròn và có hình tượng hai con cá quay đầu vào nhau trên hình tròn đó, tương tự như hình trong gương Bát quái.

Đặc biệt trên lưng có có nhiều nốt sần được coi là chòm sao Đại Hùng và bên lưng có hai xâu tiền cổ. 

Trong dân gian, Thiềm thừ có rất nhiều tên gọi khác nhau như Thiềm thừ, cóc ba chân hay cóc tài lộc. 

Trong số các linh vật phong thủy thì Thiềm Thừ chỉ đứng sau Tỳ hưu nhưng nó luôn được đặt chung với Tỳ hưu trong nhà. Vị trí của Thiềm Thừ thường là ở hai góc cửa chính, đầu quay vào phía trong nhà.

Tác dụng của Thiềm thừ

Theo truyền thuyết, trước đây Thiềm Thừ là yêu tinh nhưng sau đó được thu phục và theo Tiên ông Lưu Hải đi khăp dân gian, dùng phép thuật để nhả tiền giúp đỡ người dân. Vì thế nó được coi là biểu tượng của tài lộc và yên lành.

Từ xa xưa, người ta đều tin rằng nếu trong giếng, hồ hay ao nhà bạn có họ nhà cóc thì gia đình có thể tránh được nhiều nguy hiểm rình rập. Vì thế, cóc được coi là biểu tượng của điềm lành.

Vì Thiềm Thừ là biểu tượng cho tài lộc và sự yên lành đồng thời là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn trong công danh sự nghiệp và bình an cho gia đình. Vì thế mọi người hay dùng nó để ứng dụng trong phong thủy nhà ở, biến điềm xấu hay điềm rủi thành tốt và làm quà tặng cho bạn bè người thân trong dịp lễ tết.

Vị trí đặt Thiềm Thừ

Vị trí tốt nhất để đặt Thiềm Thừ là hai góc cửa chính, đầu ngậm tiền cổ phải quay vào nhà (Thiềm thừ nhảy vào nhà sẽ mang tài lộc của cải vào nhà cho gia đình). Và nếu bạn muốn đặt ở công ty hay cửa hàng thì cũng phải đặt như thế, đầu quay vào bên trong cửa hàng.

Ngoài ra, Thiềm Thừ cũng có thể đặt dưới gầm bàn hay trong tủ, nhưng hãy nhớ đầu phải quay vào bên trong. 

Lưu ý không đặt Thiềm Thừ trong nhà tắm, toilet hoặc nhà bếp vì Thiềm Thừ sẽ trở nên hung dữ và hút nhiều vận rủi, phá hủy năng lượng tốt trong gia đình.

Tuy không phải là linh vật đứng đầu trong phong thủy nhưng Thiềm Thừ là linh vật linh thiêng không thể thiếu được với Tỳ hưu, mang lại tài lộc, may mắn và hóa giải vận rủi cho gia đình.

Không có nhận xét nào