Thiềm Thừ làm trang sức - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Thiềm Thừ làm trang sức

Trang sức xuất hiện khi con người biết để ý tới cái đẹp. Trải qua thời gian, qua mỗi thời kỳ lịch sử, trang sức đã có những bước thăng trầm khác nhau. Nhưng tựu chung thì ngành trang sức đã không ngừng biến chuyển và thay đổi để bắt kịp xu hướng và sở thích của con người.

Sẽ rất ngạc nhiên nếu bạn biết rằng ngay từ thời tiền sử thì loài người chúng ta cũng đã biết dùng trang sức để làm đẹp cho cơ thể. Không nói quá nếu như nhận định rằng lịch sử trang sức bắt đầu khi có loài người và đồng hành với chúng ta xuyên suốt qua năm tháng.

Trang sức mà gắn thêm linh vật ngoài tăng lên vẻ đẹp và sự khác biệt của đồ trang sức ra thì néu gắn thêm linh vật thiềm thừ nữa vào khiến cho trang sức trở thành vật phẩm phong thuỷ tăng may mắn và thu hút được nhiều tài lộc nữa.



Nhẫn bạc thiềm thừ đá thạch anh vàng

Vậy trang sức thiềm thừ được bắt nguồn từ truyền thuyết nào trong thế gới linh vật phong thuỷ. Thiềm Thừ là một linh vật hình dạng như con cóc nhưng chỉ còn 3 chân. Trên đầu cóc có một hình tròn và hai hình con cá quay lưng vào nhau như ở gương Bát quái. Người ta gọi đó là hình “lưỡng nghi” - Trên lưng có mang hai xâu tiền và nhiều nốt sần, được coi như các vì sao trong chòm Bắc Đẩu. Chân giẫm lên nhiều lớp tiền xu xếp chồng lên nhau và miệng ngậm một đồng tiền. Toàn thân Thiềm Thừ toát lên sự giàu sang và sung túc.

Có nhiều truyền thuyết và sự tích giải thích sự ra đời của linh vật này. Thiềm Thừ là một con cóc thành tinh sau khi tu hành hàng vạn năm, nhưng nó tính tình hung dữ thích gây hại cho nhân gian. Để diệt trừ mối họa này, Lưu Hải - một vị tiên thích chu du thiên hạ, đã có cuộc đại chiến vô cùng khốc liệt với Thiềm Thừ. Cuối cùng Lưu Hải đã thu phục được Thiềm Thừ và đem nó đi nhả tiền giúp đỡ người nghèo khắp nhân gian. Và một chân của Thiềm Thừ bị mất trong cuộc đại chiến đó nên mới được gọi là Thiềm Thừ 3 chân.

Trang sức thiềm thừ được làm nhiều chất liệu khác nhau từ vàng bạc, đá quý....đều được giới trẻ  hiện nay rất được yêu chuộng

Không có nhận xét nào