Sự tích con Thiềm Thừ - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích con Thiềm Thừ

Thiềm Thừ là linh vật phong thủy có sức mạnh chiêu an, hộ gia và tịch tà cho gia chủ. Có rất nhiều sự tích khác nhau để giải thích cho nguồn gốc cũng như tác dụng của Thiềm Thừ.

Dưới đây là sự tích con Thiềm Thừ được lưu truyền rất rộng trong dân gian và giới chuyên gia phong thủy.

Theo truyền thuyết, xưa kia có một tu sĩ tên Lưu Hải - đệ tử của Lã Động Tân, thích chu du tứ hải, tiêu diệt yêu ma, tạo phúc cho nhân dân.

Trong một lần tình cờ, Lưu Hải đã dùng kế thu phục con cóc vàng yêu quái, tuy nhiên lúc đó nó bị thương rất nặng và bị cụt một chân. Từ đó trở đi, cóc vàng đã hàng phục và đi theo Lưu Hải, nhả tiền vàng giúp đỡ cho dân nghèo và hóa giải nhiều tai kiếp trong nhân gian.





Thiềm thừ đá thạch anh tím

Tạo hình của cóc vàng (Thiềm Thừ) có rất nhiều, nhưng thường là con cóc ngồi trên đồng tiền vàng (hoặc thỏi vàng) lưng mang theo hai xâu tiền vàng, thân hình béo tròn, toàn thân toát ra một vẻ giàu sang phú quý. 

Điều đó có ngụ ý “Thổ bảo phát tài, tài nguyên quảng tiến” (nhả ra của cải sẽ làm cho gia chủ phát tài, chỉ cần có cóc vàng thì tiền bạc sẽ lũ lượt kéo vào nhà), và trong nhân dân đã hình thành câu “đắc kim thiềm giả tất phú quý” (người có được Thiềm Thừ - Cóc vàng chắc chắn giàu to).

Xa xưa, người dân cũng lưu truyền một câu nói “thiềm cung triết quế” để chỉ những người thi đỗ tiến sĩ trong các kì thi khoa cử. Trong Nguyệt Cung có tồn tại con Thiềm Thừ, vì thế người ta vẫn gọi Nguyệt Cung là Thiềm Cung.

Vào đêm trăng tròn, Thiềm Thừ xuất hiện gần nhà ai thì đó là điềm báo nhà đó sắp giàu có. Vì thế, Thiềm Thừ được người đời coi là biểu tượng cho vượng tài.

Đó là một vài sự tích con Thiềm Thừ khá thú vị, hi vọng nó có ích cho bạn đọc. 

Không có nhận xét nào