Hỏi - Đáp về cóc ba chân ngậm đồng tiền - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Hỏi - Đáp về cóc ba chân ngậm đồng tiền

Cóc ba chân ngậm tiền là một trong số các linh vật phong thủy linh thiêng, có ảnh hưởng rất nhiều tới con người.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về linh vật này thông qua những câu hỏi nhanh sau đây nhé!



Thiềm thừ đá Opal xanh biển

Cóc ba chân là con gì ?

Cóc ba chân là tên gọi dân gian của Thiềm Thừ. Nó còn tên gọi khác như cóc tài lộc hay cóc phong thủy. Với những người yêu phong thủy thì họ hay gọi Thiềm Thừ 3 chân hoặc Thiềm Thừ tài lộc.


Vì sao lại gọi cóc ba chân ngậm tiền ?

Sở dĩ có tên gọi đó bởi vì cóc chỉ có 3 chân và miệng ngậm một đồng tiền. Tương truyền, đồng tiền này tượng trưng cho tài lộc mà cóc nhả ra vào trong nhà của chủ nhân.


Cóc có đặc điểm như thế nào ?

Cóc có 3 chân, đầu đội hình “lưỡng nghi”, lưng có nhiều vết sần sùi, bên sườn có hai xâu tiền. Chân cóc giẫm lên nhiều lớp tiền xu (tiền vàng, thỏi vàng hoặc giá tài lộc).


Cóc mang lại tác dụng gì không ?

Đặt tượng cóc trong nhà hoặc sử dụng trang sức phong thủy liên quan tới cóc sẽ giúp gia đình luôn gặp may mắn, bình an và có nhiều tài lộc.

Cóc còn hóa giải được những nguồn năng lượng có hại từ môi trường sống bên ngoài, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên gia đình.

Cóc còn được coi là sinh vật sống trên Nguyệt Cung, vì thế nó là biểu tượng cho may mắn tình duyên và hạnh phúc đôi lứa.

Ngày xưa, cóc còn đại diện cho thành công trên con đường học vấn - thi cử.

Cóc được chế tác thành các loại vật phẩm nào ?

Cóc ba chân ngậm tiền có thể được chế tác thành trang sức như nhẫn, vòng tay, vòng đeo cổ và các vật phẩm phong thủy như tượng cóc, tượng ông cóc,...

Trước khi sử dụng các vật phẩm như tượng bạn phải tiến hành khai quang điểm nhãn. Và chọn một vị trí phù hợp để đặt cóc.

Khi dùng cóc có phải lưu ý gì không ?

Tiến hành khai nhãn sau khi mua vật phẩm phong thủy cóc về.

Gia chủ là người duy nhất có mặt trong quá trình khai quang. Bởi vì cóc nhìn thấy ai đầu tiên sẽ phù hộ cho người đó mãi mãi.

Khi đặt cóc phải để miệng cóc hướng vào trong nhà. Có thể đặt trong két sắt, trên bàn làm việc hay dưới gầm bàn nhưng phải lưu ý nguyên tắc trên.

Số lượng cóc trong nhà chỉ ở mức 9 là tối đa.

Qua những câu hỏi - đáp nhanh này có lẽ bạn cũng biết được đặc điểm cơ bản và tác dụng của cóc ba chân ngậm tiền rồi. Hãy chọn cho mình một loại trang sức hoặc vật phẩm phù hợp nhé!

Không có nhận xét nào