Cóc đồng phong thủy có đặc điểm gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Cóc đồng phong thủy có đặc điểm gì ?

Cóc đồng phong thủy là một linh vật linh thiêng trong phong thủy được ứng dụng rất nhiều trong đời sống con người. Cóc thường được dùng làm các loại trang sức hoặc vật phẩm trong gia đình để cầu vượng tài, phú quý.



Thiềm thừ đá mắt hổ 

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về đặc điểm của cóc đồng phong thủy

Tên gọi

Cóc đồng phong thủy thường được gọi với rất nhiều tên khác nhau bắt nguồn từ tác dụng và truyền thuyết ra đời cũng như đặc điểm bên ngoài của nó. Có thể kể đến các tên thông dụng như cóc 3 chân, cóc thiềm thừ hay cóc tài lộc.

Hình dáng

Cóc đồng phong thủy được tạc theo hình tượng một con cóc chỉ có 3 chân nhưng toàn thân toát lên một vẻ giàu sang, sung túc. Cóc luôn đi kèm với hình tượng tiền: lưng mang hai xâu tiền, miệng ngậm một đồng tiền, châm giẫm lên nhiều lớp tiền kề nhau. Lưng cõng chòm sao Bắc Đẩu tinh (nhiều tài liệu nói khác là Đại Hùng tinh) và trên đầu có một hình tròn như hình hai con cá ở gương bát quái.

Trong một số bức tượng cóc đồng phong thủy thì chân cóc giẫm lên thỏi vàng hoặc giá tài lộc. Đồng thời cóc có thể xuất hiện thêm một vài hình ảnh khác như tiền hoa mai hay cóc cõng bắp cải.

Ý nghĩa phong thủy

Cầu tài lộc: Cóc đồng phong thủy được đặt để cầu tài lộc, sung túc. Và mong muốn công việc buôn bán làm ăn luôn gặp thuận lợi.

Cầu bình an: Cóc có thể trừ được nhiều nguy hiểm rình rập nên được dùng để cầu bình an.

Cầu may: Cóc là điềm báo của may mắn, khi cóc xuất hiện trong đêm trăng tròn thì đó là điềm báo đại may mắn.

Cách sử dụng

Để sử dụng cóc đồng phong thủy bạn trước phải khai quang điểm nhãn. Sau đó chọn một vị trí phù hợp để đặt cóc. Cóc có thế đặt trong két sắt hay trong bàn làm việc nhưng miệng quay vào trong. Không đặt cóc ngoài cửa như các tượng sinh vật khác.

Đó là những đặc điểm cơ bản về hình dáng và ý nghĩa của cóc đồng phong thủy!

Không có nhận xét nào