Cóc ngậm tiền có ý nghĩa gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Cóc ngậm tiền có ý nghĩa gì ?

Hiện nay có rất nhiều linh vật phong thủy mang đến tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Nhưng nhắc tới linh vật để đặt trong nhà thì chúng ta có thể kể đến Tỳ Hưu, Rồng hoặc Thiềm Thừ.

Thiềm Thừ hay còn được gọi với nhiều cái tên khác là Thiềm Thừ, Cóc tài lộc hoặc Cóc ba chân. Với nhiều người yêu thích vật phẩm phong thủy thì Thiềm Thừ còn có một tên gọi khá gần gũi khác là Cóc ngậm tiền.

Cũng như tên gọi, Cóc ngậm tiền có hình dạng là một con cóc đang ngậm đồng tiền. Theo quan niệm của người Trung Hoa thì Cóc vốn là yêu tinh nhưng sau đó bị thu phục và chuyên đi nhả tiền vàng giúp đỡ cho dân nghèo, vì thế nó là biểu tượng cho tài lộc. Đặt Cóc ngậm tiền trong nhà thì bạn sẽ nhận được rất nhiều tài lộc được nhả ra từ miệng của Cóc. Còn theo quan niệm của cha ông ta thì con Cóc là “Cậu ông Trời” - mỗi khi Cóc kêu báo hiệu trời mưa, khiến mùa màng tươi tốt - và Cóc là biểu tượng cho sự bình an và cuộc sống hạnh phúc con người.



Thiềm thừ đá thạch anh khói

Cóc xuất hiện trong nhiều tài liệu với một thân hình béo tròn toát lên vẻ phú quý và giàu sang, “đầu đội lưỡng nghi chân đạp tiền vàng lưng cõng Bắc Đẩu” - một vẻ đẹp linh thiêng đến từ linh vật chứ không phải một con vật thông thường.

Cóc còn được coi là biểu tượng của may mắn, gia đình nào đặt Cóc ngậm tiền trong nhà thì sẽ gặp may mắn trong cuộc sống gia đình, công danh và sự nghiệp. Đặc biệt, nếu cóc xuất hiện vào đêm trăng tròn trong giếng nhà bạn thì chắc chắn đó là điềm báo cho cuộc sống giàu sang.

Nếu bạn đặt một bức tượng Cóc bằng đá quý trong ngôi nhà thì sẽ tránh được yêu khí và năng lượng xấu bên ngoài đồng thời vận rủi hay điềm xấu cũng bị hóa giải. Nguyên nhân là do Cóc hấp thu linh khí từ tự nhiên và chuyển hóa vào cơ thể nên có khả năng hóa giải điều đó. Mặt khác trước đây Cóc (Thiềm Thừ - tên thường dùng trong truyền thuyết) là một yêu tinh có nhiều phép thần thông, rất nhiều yêu quái cũng sợ nó, vì thế những nguồn năng lượng xấu và tà khí bình thường không có khả năng làm hại gia chủ được.

Cóc ngậm tiền có rất nhiều ý nghĩa nhưng bạn phải tiến hành khai quang điểm nhãn đồng thời sử dụng đúng chất liệu. Tốt nhất nên chọn cóc ngậm tiền làm từ Đá quý hoặc Đồng mạ vàng cũng được, hạn chế cóc làm từ bột đá, nhựa hoặc gỗ.

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một linh vật như thế hãy liên hệ ngay với Thiềm Thừ DND!

Không có nhận xét nào