Cóc 3 chân ngậm đồng tiền là gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Cóc 3 chân ngậm đồng tiền là gì ?

Thiềm Thừ DND xin giới thiệu đến các bạn Cóc 3 chân ngậm đồng tiền - một đại diện tiêu biểu trong nhóm linh vật mang lại may mắn và tài lộc cho con người.




Thiềm thừ đá thạch anh trắng

Đặc điểm hình dáng

Cóc 3 chân ngậm đồng tiền chính là tên gọi khác của linh vật Thiềm Thừ. Trong giới phong thủy nó có vô số tên gọi khác nhau và tất cả đều bắt nguồn từ hình dáng cũng như khả năng mang lại tài lộc của nó. Một số tên khác như Cóc tài lộc, Cóc Thiềm Thừ, Thiềm Thừ phong thủy hay Thiềm Thừ 3 chân.

Nó cũng có hình dạng như loài cóc nhưng không đầy đủ 4 chân mà bị cụt 1 chân. Dưới chân là các lớp tiền vàng (trong nhiều bức tượng à hình thỏi vàng), trên đầu có hình tròn như bát quái và hai xâu tiền vàng bên lưng. Đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là miệng cóc ngậm một đồng tiền - tượng trưng cho tài lộc.

Tác dụng

Tác dụng lớn nhất mà Cóc mang lại đó là tài lộc. Tương truyền cóc 3 chân ngậm đồng tiền có thể nhả tiền vào trong nhà, tức là nhả tài lộc từ trong cơ thể. 

Cóc 3 chân có thể hấp thu rất nhiều linh khí trong trời đất và chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể, vì thế nó có thể chống lại các nguồn năng lượng xấu hoặc yêu khí bên ngoài. Đồng thời cóc còn hóa giải điềm xấu, vận rủi và bảo vệ bình an cho chủ nhân.

Vị trí đặt


Cóc 3 chân ngậm đồng tiền thường được đặt cùng với Tỳ Hưu trong ngôi nhà. Nhưng Cóc đặt ở các góc ngay cửa chính và đầu hướng vào trong trong khi Tỳ Hưu thì ngược lại. 

Khi đặt Cóc bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề quan trọng

Số lượng cóc trong nhà không vượt quá 9.

Tiến hành khai nhãn để cóc linh nghiệm.

Cóc đã đặt thì hạn chế di chuyển, mỗi lần di chuyển sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả mang lại.

Đó là những điều cơ bản về Cóc 3 chân ngậm đồng tiền, bạn có thể đọc tham khảo. Nếu có vấn đề thắc mắc hãy bình luận ngay phía dưới!

Không có nhận xét nào