Tác hại của trầm hương - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Tác hại của trầm hương

Tác hại của trầm hương xảy ra khi sử dụng quá liều lượng ( cái gì quá cũng không tốt và trầm hương cũng vậy).

Ngoài tác hại của trầm hương thì cũng mặt tốt của trầm hương như chưa bệnh, làm dược liệu, làm nước hoa, làm hương thơm......

Từ xa xưa đến nay, Trầm Hương luôn được xem là một sản vật quý và được ưa chuộng sử dụng trong nhiều nền văn hóa từ Ấn Độ, Trung Quốc,… đến Việt Nam. Bởi lẽ, nó đem lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích: từ khả năng tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể thư thái, giảm stress đến việc phục vụ những mục đích tâm linh như xua đuổi tà khí, mang lại tài lộc, may mắn. Hay trong thời cổ đại, trầm hương được dùng như một thứ nước hoa thiên nhiên cao cấp.

Trầm hương là một sản phẩm được tạo nên bởi những vết thương trên cây Dó bầu có nhiều ở khu vực khí hậu nhiệt đới các nước châu Á. Ở những cây bị tổn thương hoặc bị côn trùng tấn công, nhựa cây sẽ tiết ra để chữa lành vết thương. Trải qua một khoảng thời gian dài, chịu sự tác động các yếu tố ngoại tác, những vết thương đó chính là phần gỗ chứa nhiều dầu thơm nhất và được gọi là Trầm Hương.

      


Ngoài công dụng trong vị thuốc đông y và Phong thuỷ thì trầm hương cũng có những tác hại nếu dùng quá liều lương, dùng không đúng cách.

Tác hại của trầm hương dùng không đúng như sau:

- Trầm hương có thể xem như một bài thuốc quý mà tự nhiên ban tặng cho con người. Trong đông y, người ta thường dùng trầm như một nguyên liệu quan trọng để bào chế ra nhiều bài thuốc. Nhưng không vì thế mà bạn có thể tùy tiện sử dụng trầm.

- Trầm hương có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em nhỏ nếu áp dụng đúng liều lượng, phương pháp. Tuy nhiên, sẽ có 2 đối tượng cần đặc biệt kiêng kỵ là phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu và người âm hư hỏa vượng.

Dù trầm hương rất quý và tốt nhưng nếu không áp dụng đúng cách, đúng đối tượng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Hãy đặc biệt lưu ý đến liều lượng, loại trầm hương và xem mình có nằm trong đối cần kiêng kỵ không.

Không có nhận xét nào