Hổ phách là gì - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Hổ phách là gì

Hổ phách là gì? là loại đá quý hữu cơ được tạo thành từ nhựa cây cách đây hàng ngàn triệu năm, chúng thường bao lấy các mẫu côn trùng, thực vật nhỏ. Hiện nay trên thế giới đã phát hiện hơn 1.000 mẫu côn trùng còn nguyên nằm trong phổ phách đã được xác định tên.
                   


Ngoài ra, hổ phách còn giúp các nhà cổ sinh tái tạo cuộc sống trên đại cầu trong các giai đoạn nguyên thủy. Đặc biệt, loại đá này còn đóng vai trò chứng tích thời gian, từ thời Đồ Đá, hổ phách đã trở nên có giá trị nhờ vẻ đẹp của mình khi được dùng làm một trong những món đồ trang sức sớm nhất.

Hổ phách là gì? thì nó còn được gọi là huyết phách, minh phách, hồng tùng chi, tiếng Latinh: succinum, là nhựa cây đã hóa đá (hóa thạch) từ thời đại đồ đá mới, được đánh giá cao về màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên. Các phân tích cho thấy hổ phách có công thức cấu tạo là C40H64O4, viết gọn là (C10H16O)4. Hổ phách thường gặp dưới dạng khối nhựa cứng hoặc dạng nhũ đá với các khối to nhỏ không đều nhau, nhìn trong suốt với màu rất đẹp; một số trường hợp còn thấy rõ trong mảnh hổ phách chứa các động vật hóa thạch nguyên vẹn. Đem đun nóng, hổ phách tỏa mùi hương dễ chịu. Hổ phách dẫn nhiệt rất kém. Thales đã phát hiện ra từ 600 năm trước Công nguyên rằng khi chà xát liên tục vào miếng vải hoặc miếng len thì hổ phách sinh điện.

Ngoài ra, hổ phách là gì? để hiện nay nhiều người rất hay mua cho trẻ nhỏ nữa! Ở thời Tây Tang gọi hổ phách là sáp ong và truyền lại đời sau, phi thường hi hữu và trân quý.

Hổ phách là một loại nhựa hoá thạch từ hàng tỉ năm về trước, hổ phách được truyền tụng là thánh vật thần bí, giúp an thần hiệu quả. Trường kì mang hổ phách trên người có thể trừ tà hoá sát, điều tiết âm dương, lưu thông máu, nhuận da. Hổ phách vẫn luôn là linh phù hộ bình an của người đạo Phật. Dựa theo cách nói của nhà Phật thì hổ phách là một loại cực kì có linh tính bảo vật, là Phật giáo thất bảo chi nhất, mượn dùng linh khí của hổ phách để đạt linh tu hành, công hiệu tăng gấp đôi, thông linh hiệu quả rất mạnh, cho nên nhiều tăng nhân đều dùng hổ phách làm phật châu, trăm ngàn năm qua thì hổ phách vẫn luôn được các tầng lớp xã hội yêu thích

Không có nhận xét nào