Trầm hương Khánh Hoà - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Trầm hương Khánh Hoà

Trầm Hương được chia ra thành nhiều loại với các nguồn gốc xuất xứ khác nhau như Lào, Indo, Việt Nam,… mỗi loại Trầm hương sinh ra ở những nơi khác nhau tùy vào điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng mà sẽ mùi hương, nặng, nhẹ và màu sắc đặc trưng riêng biệt.

               



Trong số các quốc gia, Việt Nam là đất nước đứng đầu bảng xếp hạng vì chất lượng trầm vượt lên trên tất cả các nước khác và chỉ có duy nhất trầm từ Việt Nam có thể sử dụng thành thuốc chữa bệnh. Nhắc đến đây, chúng ta vẫn không thể không nhắc đến Trầm Hương Khánh Hòa – tỉnh có chất lượng trầm hương đứng đầu trong nước.

Trầm Hương Việt Nam còn được nhắc đến trong sử sách cổ xưa, các cống phẩm dâng cho Triều đình không thể thiếu Trầm Hương và cũng được coi là giá trị nhất trong các cống phẩm. Giữa một triều đình nguy nga và lộng lẫy, hương trầm phủ kín không gian mà chẳng một chút e dè, ngại ngần khiến cho tất thảy những ai đã ngửi qua đều không kìm lòng mà thốt lên ca ngợi.

Trầm Hương sinh ra vốn đã cao quý trong các loại gỗ nhưng Trầm Hương Khánh Hòa lại mang sự thiêng liêng hơn cả khi nó gắn liền với truyền thuyết “Nữ thần Panagar – Mẹ xứ sở” là người tạo nên cỏ cây vạn vật, người dạy cho dân ta biết chăn nuôi, trồng trọt. Mẹ xứ sở biểu tượng cho hạnh phúc và thịnh vượng. Vị thần mang hương thơm tinh khiết của Trầm Hương Khánh Hòa thấm đượm đất trời, mang uy nghiêm trước núi non hùng vĩ của vùng đất Khánh Hòa.

Trầm Hương Khánh Hòa là niềm tự hào của những người con đất Việt. Trầm Hương sinh ra bởi sự kiên cường của cây Dó giữ núi rừng. Cuộc sống của câu Dó khiến ta suy nghĩ về lẽ nhân sinh ở đời. Trầm Hương Khánh Hòa cùng với hồn thiên của sông núi Việt như tiếp thêm sức mạnh cho con dân đất mẹ thêm dũng khí chống lại khắt nghiệt của cuộc sống.


Không có nhận xét nào