ngọc tỳ hưu - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ngọc tỳ hưu

Ngọc tỳ hưu là gì thì chúng ta hãy cùng DND tìm hiểu về dòng sản phẩm tâm linh Ngọc tỳ hưu này nhé!

                 


Ngọc – Jade là danh từ chung cho 2 khoáng vật khác nhau là Jadeite -Cẩm thạch và Nephrite – Ngọc Bích. Dòng đá quý này được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp cuốn hút cũng như nhiều ý nghĩa phong thủy độc đáo mà nó đang nắm giữ. Dùng trang sức từ đá Cẩm thạch cũng là cách hay giúp bạn xua đuổi tà khí, mang lại cho bản thân nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Ngọc cẩm thạch là nguồn gốc để lên nước đá ngọc cao cấp hơn đó là ngọc phỉ thuý. Những thợ săn đá quý giàu kinh nghiệm tiến hành đổ ngọc, sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đưa ra mức giá cho khối ngọc, đôi khi bề ngoài xấu xí nhưng khi xẻ đá ngọc ra thì ẩn bên trong lại cả 1 gia tài.

Ngọc tỳ hưu là sản phẩm của trí tuệ tâm linh và là sản phẩm của nghệ nhân đá đã tạc nên hình tượng ngọc tỳ hưu.

Hầu như nhắc đến con linh vật nào thì cũng gắn với một truyền thuyết nào đó. Đối với Tỳ Hưu cũng vậy, truyền thuyết tỳ hưu là một câu chuyện đầy bí ẩn và thú vị liên quan tới các vì Vua trong lịch sử Trung Hoa.

Theo truyền thuyết kể lại thì loài rồng sinh ra 9 đứa con là: Si vẫn, Phụ hí, Bệ ngạn, Bí hí, Toan nghê, Bồ lao, Trào phong, Nhai xế và Tỳ Hưu là đứa con thứ 9. Sở hữu thân hình với bề ngoài đẹp nhất, ở Tỳ Hưu luôn toát lên vẻ đẹp tuyệt vời mà trong 9 đứa con của rồng không có con nào có được. Vẻ đẹp đó của Tỳ Hưu là sở hữu tất cả những thứ đẹp nhất của các loài vật khác: đầu như Kỳ Lân, có sừng trên đầu, thân to như thân gấu, trên lưng có cánh. Nhưng trên đời này vốn đâu có sự hoàn hảo, khi sinh ra Tỳ Hưu đã mang trong mình dị tật là không có hậu môn. Sinh ra chưa được vài ngày thì Tỳ Hưu chết, chết từ khi còn rất bé, làm cho Ngọc Hoàng cảm động nên cho về làm linh vật nhà trời chuyên phò trợ về tài lộc.

Vậy tỳ hưu là sản phẩm tâm linh của người Trung Hoa xưa kia theo sách Sơn Hải Kinh có ghi chép lại. Tỳ hưu là linh vật ăn vàng bạc, châu báu nên người đeo linh vật tỳ hưu chủ yếu là cầu được tài lộc, và tránh được tai kiếp cho chủ nhân....và nhiều công dụng khác nữa.

Tỳ hưu được làm từ nhiều loại đá khác nhau như làm từ ngọc tỳ hưu, từ đá thạch anh, từ các loại ngọc khác nhau....

Ngọc tỳ hưu là loại ngọc đeo được tất cả cac loại mệnh ý chỉ đó là ngọc cẩm thạch, ngọc phỉ thuý, ngọc bích xanh, ngọc ruby...


Không có nhận xét nào