ngọc hồ ly - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ngọc hồ ly

Ngọc hồ ly là gì thì chúng ta hãy cùng DND tìm hiểu về dòng sản phẩm tâm linh ngọc hồ ly này nhé!

        


Theo quan niệm của một số người Trung Quốc thì trong các loài vật, thì loài cáo là loài có thể nói là thông minh nhất sau con người. Các hồ ly tinh trong truyền thuyết hoặc tự tu luyện, hoặc có cao nhân chỉ điểm mà hấp thu tinh hoa trời đất để thành tinh. Đặc điểm nổi bật nhất của những con hồ ly tinh là chúng có thể hóa thành dạng người và thường là những cô gái đẹp.

Tuy nhiên, trong các truyền thuyết Nhật Bản thì hồ ly tinh có thiện và ác rạch ròi. Tại Hong Kong, yêu hồ thường rất được cung kính, họ quan niệm rằng hồ ly rất thích ăn trứng gà (còn Nhật Bản thì là đậu hũ), vì vậy họ thường cung phụng trứng gà.

Sách Sơn hải kinh, một cách từ điển địa lý thời Tiên Tần có những ghi chép khá sớm về hồ ly. Trong sách này, tác giả đề cập hồ ly đôi khi vừa là biểu tượng của điềm lành, nơi nào có hồ ly là thiên hạ thái bình, nhưng cũng có những câu chuyện cho thấy hồ ly là những sinh vật ác.

Vào đầu thời nhà Đường, hồ ly là một dạng vật thiên liêng. Sách Triều dã thiêm tái (朝野佥载) có ghi nhận về tục thờ hồ ly của dân chúng. Đương thời có câu ngạn ngữ rằng: "Không có hồ ly, thì không có thôn xóm", có thể thấy tính chất thần thánh của hồ ly thời Trung Hoa cổ. Trong dân gian có thuyết Ngũ đại tiên (五大仙), thì hồ ly tinh được gọi là Hồ tiên (狐仙).

Từ thời nhà Tống, cùng với việc hình tượng Đát Kỷ được truyền bá và phê bình, hình tượng hồ ly tinh trở thành một dạng yêu cơ mang sự độc ác cùng cực.

Vậy nên hồ ly có 2 hình tượng giữa cái thiện và cái ác, nhưng có chung một đặc điểm nổi bật là xinh đẹp.

Ngọc – Jade là danh từ chung cho 2 khoáng vật khác nhau là Jadeite -Cẩm thạch và Nephrite – Ngọc Bích. Dòng đá quý này được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp cuốn hút cũng như nhiều ý nghĩa phong thủy độc đáo mà nó đang nắm giữ. Dùng trang sức từ đá Cẩm thạch cũng là cách hay giúp bạn xua đuổi tà khí, mang lại cho bản thân nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Ngọc cẩm thạch là nguồn gốc để lên nước đá ngọc cao cấp hơn đó là ngọc phỉ thuý. Những thợ săn đá quý giàu kinh nghiệm tiến hành đổ ngọc, sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đưa ra mức giá cho khối ngọc, đôi khi bề ngoài xấu xí nhưng khi xẻ đá ngọc ra thì ẩn bên trong lại cả 1 gia tài.

Ngọc hồ ly là sản phẩm của trí tuệ tâm linh và là sản phẩm của nghệ nhân đá đã tạc nên hình tượng ngọc hồ ly.

Ngọc hồ ly ở đây có thể tạc từ nhiều loại đá khác nhau như ngọc cẩm thạch, hồng ngọc, ngọc bích xanh....

Ngọc hồ ly có tác dụng giữ gìn tình duyên, giữ nhan sắc trước phái mạnh, giữ tài vận của cải cho người phụ nữ, đặc biệt tăng đào hoa cho nữ giới nhé.

Nên khi các bạn gái đeo ngọc hồ ly thì không cần đi xem tình duyên nữa vì vận đào hoa của các bạn đang tới rùi đó.

Không có nhận xét nào