Vòng cẩm thạch có ý nghĩa gì? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Vòng cẩm thạch có ý nghĩa gì?

Khoáng vật của thế giới tự nhiên có khoảng hơn 3000 loại, tuy nhiên chỉ có khoảng 100 loại khoáng thạch thích hợp cho việc gia công thành đá quý hoặc đá bán quý. Với những nhà buôn đá quý chỉ có khoảng 20 loại là đối tượng kinh doanh, trong đó kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc và xa-phia được đánh giá là bốn loại đá quý hàng đầu. tuy vậy chúng lại có giá thành rất cao, nên không phải ai cũng có thể mua và sử dụng được.
 
                  


Tại Nhật Bản còn xác định bảy loại đá quý nhất, trong đó ngoài bốn loại nói trên còn có opan, alexandrite, jadeite. Ngoài ra, người ta còn gọi kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc, xa-phia, jadeite và ngọc trai là: "ngũ hoàng nhất hậu" (năm vua và một hoàng hậu). 

Nói tới ngọc cẩm thạch được chúng có tên tiếng anh là jadeite, mang màu sắc cỏ tranh, vàng đỏ, chàm sẫm, xanh lục và có ý nghĩa tượng trưng là thắng lợi, vận may và hạnh phúc. Ngọc cẩm thạch có nhiều ở myanma, còn gọi là ngọc miến điện, tuy ở đây có trữ lượng nhiều nhưng không phải viên nào cũng chất lượng và có giá trị cao. Giá trị của một viên đá hay một chiếc vòng cẩm thạch cũng khó định giá như các dòng đá khác, chúng dựa trên nhiều yếu tố như độ quý hiếm, chất đá ( sáng, bóng) màu sắc và trọng lượng của nó.

Người ta vấn nói đất nước Myanma - Miến Điện là cái nôi của Ngọc cẩm thạch, ở đây ngọc cẩm thạch còn được cắt mỏng làm tường, nền cung điênn. Bởi vậy khi sang đây chúng ta không kho để mua một chiếc vòng ngọc cẩm thạch chỉ là con mắt chúng ta đủ tinh tế để có một vòng cẩm thạch đep hay không.

Vòng cẩm thạch thuộc dòng vòng ngọc nên nó cũng có tính chất của ngọc, đeo lâu trên người khi hợp nước đá ngày các sáng bóng đẹp, chất ngọc luôn toát ra vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng , đơn giản mà vẫn đẹp.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cảm ơn các bạn đã nghé đọc. nếu có thêm câu hỏi hãy để lại phía dưới cmt nhé!

Không có nhận xét nào