Thiềm Thừ là gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Thiềm Thừ là gì ?

Thiềm Thừ là gì ?

Thiềm Thừ DND sẽ giúp bạn biết được đây là con gì và những đặc điểm độc đáo của linh vật này nhé!

Thiềm theo nghĩa hán việt có nghĩa là Cóc. Thiềm Thừ có nghĩa là con cóc ba chân, trong giới phong thủy nó được gọi là Cóc tài lộc. Thiềm Thừ hay được đặt trong nhà cùng với Tỳ Hưu nên bạn dễ dàng bắt gặp linh vật này trong nhà của những người yêu phong thủy. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, Thiềm Thừ có thể nhả tiền vàng vào trong nhà nên mang lại tài lộc và hóa giải điềm rủi cho gia chủ. Đặc biệt, Thiềm Thừ cũng mang tới rất nhiều may mắn cho bạn và gia đình như Tỳ Hưu.

Thiềm Thừ có hình dạng là một con cóc nhưng chỉ có ba chân, một chân của nó đã bị mất trong cuộc chiến với tiên ông Lưu Hải (trước kia Thiềm Thừ là một yêu tinh, gây hại cho người dân nên bị Lưu Hải thu phục). Miệng ngậm đồng tiền vàng chuyên nhả tiền cho người dân nghèo khổ. Đầu đội một hình tròn có hình hai con cá đang quay đầu vào nhau, bạn dễ dàng phát hiện biểu tượng nay như trong gương Bát quái, người ta hãy ví nó là hình “Lưỡng nghi”. Và có rất nhiều nốt sần nhỏ trên lưng, trông như các vì sao trên bầu giờ, và người ta cho rằng chúng thuộc chòm Đại Hùng tinh (cũng có tài liệu nói chúng thuộc Bắc Đẩu tinh). Hai bên lưng là hai xâu tiền vàng và dưới chân là hai lớp tiền kề lên nhau (một số trường hợp thường để một thỏi vàng).





Theo quan niệm dân gian, nếu Thiềm Thừ xuất hiện ở nhà ai thì nhà đó sẽ luôn gặp may mắn và bình an. Đặc biệt nếu Thiềm Thừ xuất hiện trong đêm trăng tròn quanh nhà thì đó là điềm báo gia đình sắp phú quý, giàu sang.

Thiềm Thừ thường được đặt trong nhà, ngay bên góc cửa chính trong phòng khách, phía miệng quay vào trong nhà. Ngoài ra, có thể bạn thấy chúng dưới gầm bàn hay két sắt, nhưng không bao giờ có chuyện miệng quay ra ngoài cửa. Vì người ta tin rằng đặt như thế Thiềm Thừ sẽ luôn nhả tài lộc vào trong nhà.

Qua các dòng thông tin trên có lẽ bạn đã biết Thiềm Thừ là gì rồi đúng không. Hãy liên hệ shop Thiềm Thừ DND để biết được các loại trang sức được chế tác từ Thiềm Thừ nhé!

Không có nhận xét nào