Sự tích chuỗi Mân Côi 93 : Chuỗi hạt Mân Côi với các tượng Đức Mẹ khóc nhiều nơi trên thế giới - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích chuỗi Mân Côi 93 : Chuỗi hạt Mân Côi với các tượng Đức Mẹ khóc nhiều nơi trên thế giới

Sự tích chuỗi Mân Côi 93 : Chuỗi hạt Mân Côi với các tượng Đức Mẹ khóc nhiều nơi trên thế giới






Nếu có ai đã từng đọc cuồn sách “ Giọt lệ máu” hoặc cuốn “Segno Dei Tempi” đã được Giáo Hội Koa Kỳ cho in và phổ biến, thì sẽ thấy rất nhiều nơi Đức Mẹ đã khóc. Không thể kể ra cho hết được. Chỉ có 1 điều là tin hay không tin. Tại sao tin, và tại sao không tin. ? Những người trước khi tin, là họ đã có những lý luận thật xác đáng. Còn những ngưòi không tin, vì nhiều lý do: lý do gia đình, lý do uy tín, lý do chính trị nữa. Việc tượng Đức Mẹ khóc, làm xôn xao dư luận thế giới. Phe bênh vực Giáo Hội thì qủa quyết là có thật. Phe chống đối, thì cho là âm mưu 1 số người lợi dụng tạo ra nước mắt cho các tượng thánh, rồi tuyên bố ầm ỹ là Đức Mẹ khóc nơi này nơi nọ. Chúng tôi không chủ trương đi vào chi tiết từng sự viêc Đức Mẹ đã khóc. Vì nếu phải kể ra thì không có giấy bút nào viết ra cho hết được. Trong số các tương Đức Mẹ khóc, có trường họp đã được công nhận sau khi mở cuộc điều tra, có trường họp chưa được công nhận, mặc dù là đó là sự thực. 

Ở đây chúng tôi chỉ xin nêu ra 1 trường hợp duy nhất, để làm chứng cho sự kiện Đức Mẹ khóc tại Nhật Bản năm 1975. Tượng Đức Mẹ bằng gỗ, cao 1m, đứng trên qủa điạ cầu, 2 bàn tay mở xoè, tự nhiên chảy máu chiếu sáng, tỏa ra mùi thơm, đã nói và khóc. Tượng này trước kia đặt ở tu viên “Tôi Tớ Thánh Thể” ở Akita, thuộc Giáo phận Đức Cha Yto. Năm 1982 Đức Cha Ito đã thâu thập tài liệu đầy đủ và trình về Roma. Trong vòng 2 năm, tượng Đức Mẹ khóc ở Akita đã lôi cuốn không biết bao nhiêu người Nhật Bản kể cả lương giáo. Sau nhiều cuộc điều tra rất tỉ mỉ ( như chúng ta đã biết ngưòi Nhật rất là kỹ lưỡng trong vấn đề này. Vì họ sợ mang tiếng, cho nên đã có nhiều nhà khoa học Nhật Bản đến tận nơi nghiên cứu) Các nhà khoa học ấy đều xác nhận là không ai có thể giả mạo được. Vì là tượng bằng gỗ. Trong 6 năm 9 tháng, tượng Đức Mẹ Akita đã khóc 101 lần. Các giọt nước mắt của Đức Mẹ đã được thí nghiệm ở trường Đại Học Akita và Difu. Kết qủa cho biết là nước mắt thật của con người , và máu thuộc loại máu O. 

Các nhà khoa học Nhật Bản nhìn nhận đây là 1 hiện tượng “ngoại nhiên”. Có 1 điều đặc biệt là mổi khi tượng Đức Mẹ Akita khóc như vậy, thì Đức Cha Ito đều khuyên bảo giáo dân hãy lần hạt chuỗi Mân Côi đến tạ Trái Tim Đưc Mẹ và yên ủỉ Đức Mẹ. Trong cuốn sách Giọt Lệ máu, còn cho biết mỗi khi nghe thấy tin Đức Mẹ khóc nơi này nơi nọ, thì giáo dân đều quỳ lần hạt Chuỗi Mân Côi rất sốt sắng. 


Lời bàn : Chúng tôi đã đọc rất nhiều những hiện tượng Đức Mẹ khóc như vậy. Người thì cho là thật, người thì cho là giả. Thí dụ: tượng Đức Mẹ Hoà Bình ở Saigon là có khóc thật . Nhưng vì 1 lý do chính trị nào đó mà bây giờ người ta không còn nói đến nữa. Cũng như tượng Đức Mẹ ở Sacramento cũng đã khóc thật. Nhưng rồi vì lý do nào đó, mà ngày nay cũng quên luôn. Xin nhớ rằng không phải lúc nào Đức Mẹ cũng khóc. Có khi khóc có khi không. Riêng phần chúng tôi đã nghiên cứu và viết rất nhiều tài liệu về sự kiện Đức Mẹ khóc nhiều nơi trên thế giới ( Học Thuyết Trinh Nữ Maria trang 343). Cho nên chúng tôi rất tin tưởng vào sự kiện Đức Mẹ khóc là có thật. Dù rằng Toà Tổng Giám Mục Saigon có lý do nào đó, mà chưa tuyên bố xác nhận, hay không xác nhận, là quyền và nhiệm vụ của Toà Tổng Giám Mục. Vì trong lúc khó khăn này, công an cảnh sát đầy đường, ai dại gì mà leo lên tượng Đức Mẹ bôi lên 1 vệt nước mắt, rồi tri hô lên là Đức Mẹ khóc ! Chỉ có 1 điều duy nhất đặc biệt là, hễ ai đến viếng Đức Mẹ khóc thì đều lần chuỗi Mân Côi, và ăn năn đi xưng tội. Đó là 1 sự thành công lớn. 



Không có nhận xét nào