Sự tích Chuỗi Mân Côi 73 : Chuỗi hạt Mân Côi với Trung tâm hành hương Mễ Du (Nam Tư) - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 73 : Chuỗi hạt Mân Côi với Trung tâm hành hương Mễ Du (Nam Tư)

Sự tích Chuỗi Mân Côi 73 : Chuỗi hạt Mân Côi với Trung tâm hành hương Mễ Du (Nam Tư)

Lịch sử và điạ lý làng Medjugorge ở Nam Tư thì ai cũng biết, vì đây là nơi hành hương đứng thứ 3 thế giới hiện nay. Ngoại trừ Fatima, Lộ Đức thì phải kể Mễ Du là nơi mà ngày nay đã có rất nhiều người công giáo khắp 5 châu đến đây kính viếng Đức Mẹ. Có 1 điều rất lạ là Đức Mẹ đã hiện ra từ ngày 24/6/1981 cho đến nay mà vẫn chưa chấm dứt. Đó là 1 sự kiện vô cùng lạ lùng. Do đó mà nhiếu người đòi hỏi phải có sự công nhận của Hội Thánh. Sở dĩ Hội Thánh chưa mở cuộc điều tra là vì Đức Mẹ vẫn còn tiếp tục hiện ra. Khi nào chấm dứt cuộc hiện ra thì lúc bấy giờ Hội thánh mới cho mở cuộc điều tra. Tuy nhiên với những sự kiện vô cùng lạ lùng như vậy, Hội thánh khôn ngoan cũng không phủ nhận và cũng chưa xác nhận, là vì Toà Giám Mục ở Mostar lên tiếng chống đối. Nhưng theo cha Laurentin, nhà thánh mẫu học, thì qủa quyết là sự kiên Medjugorge là có thật chắc chắn 100% . Các em có tên sau đây đã được Đức Mẹ hiện ra tại đồi Podbrdo: 


- Jakov Colo, 10 tuổi 

- Ivan Dragicovic 16 tuỗi. – 

- Vida , 17 tuỗi. – 

- Ivica, 15 tuổi, 

- Mirjana, 15 tuỗi. - 

- Maria Pavlovic, 15 tuổi 


Khi hiện ra với các em, Đức Mẹ chỉ xưng danh: “Ta là Mẹ Thiên Chúa” và hứa ban hoà bình tự do cho nhân loại.. Hoà bình sẽ được ban cho nhân loại, với điều kiện người ta phải sống bằng đức tin, ăn chay sám hối cầu nguyện, và năng lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ. Nếu đem so sánh với các lần hiện ra ở Fatima, Lộ Đức, thì sự hiện ra tai Medjugorge là hơn 1000 lần cho đến nay, mà vẫn chưa chấm dứt. Người ta đã đổ vế Medjugơrge hành hương quá đông đúc, cho đến nỗi đã biến làng này trước kia rất là nghèo nàn, nay đã trở thành 1 nơi thị tứ sầm uất phục vụ cho khách hành hương. Sự biến đổi của những người hành hương cũng thấy rõ. Trước kia họ sống khô khan nguội lạnh, thì nay trở thành đạo hạnh sốt sắng biết đọc kinh lần chuỗi Mân Côi. 

Năm 1983, có hơn 10.000 thanh niên đi chân không đến Medjugorge hành hương ăn chay cầu nguyện. Có nhiều người chưa biết chuỗi Mân Côi là gì, nay đã đeo chuỗi Mân Côi ở cổ, và lần hạt chung với nhau tại nhà thờ và tại gia đình. Theo 1 linh mục dòng chúa Cứu thế cho biết thì ngay trong công viên nhà thờ , có tượng Đức Mẹ Hoà bình được cung kính dựng lên giữa 1 vườn hoa đầy mầu sắc, ngưòi ta khắp 5 châu đã đến đứng, quỳ, chung quanh lần chuỗi Mân Côi rất sốt sắng. Thường thường cứ 5 giờ chiều mỗi ngày, người ta lại tụ tập đông đủ đế lần 2 chuỗi Mân Côi: 5 sự Vui và 5 sự Thương . Rồi 5 sư Mừng để kết thúc thánh lễ và tạ ơn. Nói tóm lại, bất cứ đi đâu, lên núi thánh, hay đi dự thánh lễ ở bất cứ đâu. Những người hành hương đều lần hạt kính Đức Mẹ. Và họ đã được nhìn thấy rất nhiều phép lạ ở đây…Đấy là những kết qủa hết sức tốt đẹp do chuỗi Mân Côi mà Đức Mẹ đã ban cho con cái Mẹ khi đến hành hương tại Medjugorge này. 





Lời bàn : Có 1 sự rất lạ lùng là ở các nơi khác như Fatima,Lộ Đức, La vang thì Đức Mẹ chỉ hiện ra 1 thời gian rồi thôi. Còn ở Mễ du cho đến nay, Đức Mẹ đã hiện ra hơn 1000 lần, mà nay vẫn còn tiếp tục hiện ra. Có thể nói hiện nay Đức Mẹ đang cùng sống chung với nhân loại tại Mễ Du. Các vị thụ khải đã nói: Đức Mẹ hiện ra cho đến khi nào có 1 dấu chỉ xảy ra thì Đức Mẹ mới chấm dứt việc hiện ra. Vậy dấu chỉ đó là gì ? Đó là điềm báo 1 việc quan trọng sẽ xảy đến với nhân loại. Khi nào dấu chỉ xuất hiện, thì sẽ có điềm báo trước cho biết, để hết thảy chúng ta ngay từ bây giờ, ăn năn sám hối và lần hạt Mân Côi và cầu nguyện.

Không có nhận xét nào