Sự tích Chuỗi Mân Côi 68 : Chuỗi hạt Mân Côi với Đức Giáo Hoàng Pio Xll - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 68 : Chuỗi hạt Mân Côi với Đức Giáo Hoàng Pio Xll

Sự tích Chuỗi Mân Côi 68 : Chuỗi hạt Mân Côi với Đức Giáo Hoàng Pio Xll




Đức Giáo Hoàng Pio Xll là vi Giáo Hoàng rất thông minh, khôn ngoan trong thế kỷ 20 này. Ngài lên ngôi Giáo Hoàng thay thế cho Đức Giáo Hoàng Pio Xl ngay trong thời chiến tranh thứ 2 rất là tàn khốc, giữa quân Trục (Đức, Ý, Nhật) và quân Đồng minh (Pháp, Anh, Nga ). Đức Giáo Hoàng Pio Xll sinh ngày 2-3-1876 tại Roma, nước Ý. Lên ngôi Giáo Hoàng từ năm 1939 cho đến năm 1958. Có thể nói cuộc đời Đức Giáo Hoàng Pio Xll gắn liền với biến cố Fatima . Ngài đã chịu rất nhiều đau khổ khi thấy con cái đang phải chịu bao nhiêu cảnh tang thương do chiến tranh thứ 2 gây ra. Nhất là khi thấy rất nhiều người Do Thái đang bị Đức quốc xã tàn sát tại rất nhiều nơi. Đức Giáo Hoàng đã đứng ra can thiệp cho những người Do Thái vô tội. Nhưng chẳng được kết qủa bao nhiêu. Không những thế, toà thánh Vatican lúc bấy giờ cũng còn bị đe doạ bởi tay độc tài Adolph Hitler, nếu không có thủ tướng Mussolini đồng minh với ông ta, đứng ra gián tiếp can thiệp. Hitler hỏi Mussolini: Ông giáo Hoàng có mấy sư đoàn ? Đó là 1 câu hỏi rất ngược ngạo. Thế mà sau này khi có án phong chân phước cho Đức Pio Xll, thì người Do thái lại làm đơn tố cáo là Đức Giáo Hoàng Pio Xll không hề bệnh vực gì dân Do Thái cả. Ngài được phong chức Giám Mục đúng vào ngày 13/5/1917, ngày mà Đức Mẹ đã hiện ra lần đầu với 3 thánh trẻ tại Fatima. 

Theo sự tiết lộ của chị Lucia. thì muốn cho nước Nga trở lại, thì Đức Giáo Hoàng hợp cùng các Đức Giám Mục hoàn cầu, để dâng cả loài người và cách riêng nước Nga cho Đức Mẹ, thì Đức Mẹ sẽ cứu nước Nga. Do đó, mà Đức Giáo Hoàng Pio Xll đã dâng cả loài người, và cách riêng nước Nga cho Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ, vào ngày 8-12-1942, cùng với 1 bản kinh do chính Ngài soạn thảo, mà ngày nay người công giáo vẫn hay đọc trong các nhà thờ, dịp lễ kính Trái Tim Đức Mẹ. Trong thời Đức Giáo Hoàng Pio Xll, có những sự kiện hết sức quan trọng sau đây: 

- Đức Giáo Hoàng Pio Xll rất có lòng sùng kính Đức Mẹ, và năng lần chuỗi Mân Côi. Cho nên vào những dịp lễ trọng kính Đức Mẹ, thì Ngài thường mời gọi các thanh thiếu niên ớ Roma đến toà thánh Vatican, cùng Đức Giáo Hoàng lần chuỗi Mân Côi, và cùng Đức Giáo Hoàng cầu nguyện với Đức Mẹ Mân Côi, xin ban ơn hoà bình cho thế giới. Và chỉ vài năm sau đó, thì chiến tranh thứ 2 chấm dứt. Quân Trục thua, phải ký hoà ước với quân Đồng Minh. Hoà bình trở lại. Kiểm điểm lại, có cả 2 triệu quân dân đã chết dưới bom đạn của cả 2 bên. 

- Đức Giáo Hoàng Pio Xll đã tổ chức Đại Hội quốc tế về thông điệp Fatima ngày 13/10/1951, để truyền bá chương trình thực hiên 3 Mênh Lệnh Fatima, và tuyển chọn những Hiệp Sĩ can đảm dâng mình cho Trái Tim Đức Mẹ Fatima, để truyền bá 3 Mệnh Lệnh Fatima. 

- Đức Giáo Hoàng Pio Xll đã ban Thông Điệp “Benedicite Deum Coeli” ngày 31/10/1942, kêu gọi thế giới công giáo hãy thực hiện chương trình thực hiện 3 Mệnh lệnh Fatima ( trong đó có ML3 là đọc kinh Mân Côi)

- Đức Giáo Hoàng Pio Xll đã tuyên bố tín điều Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời vào ngày 1-11-1950 theo Thông Điệp Munificentissimus Deus. 

- Do đó để tưởng thưởng Đức Giáo Hoàng về việc Ngài tuyên bố Tín Điều “Đức Mẹ hồn xác lên Trời”, và chương trình thực hiện 3 ML/Fatima, Đức Mẹ đã cho Ngài được xem thấy phép lạ mặt trời nhảy múa ngày 13/10/1917 tại Fatima, ngay tại Vườn hoa Vatican vào các ngày 30,31/10 và 1/11/1950. 

Ngài đã qua đời vào đúng ngày 13/10/1958. Ngày mà Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima. Âu cũng là 1 sự trùng hợp rất có ý nghĩa ! 


Lời bàn : Thời thế chiến thứ 2, người ta đã nói rất nhiều đến Đức Giáo Hoàng Pio Xll. Ngài rất có tài ngọai giao, đã từng là Sứ Thần Toà Thánh tại Đức Quốc, và nhièu nước khác ở Âu Châu. Đức Giáo Hoàng Pio Xll rất thông minh và cũng rất nghiêm khắc. Nhưng Ngài lại có lòng kính mến Đức Mẹ. Bất cứ công viêc gì khó khăn của Giáo Hôi, Ngài đều chạy đến cùngĐức Mẹ và xin Mẹ phù trợ, thì đều được như ý cả. Chiến tranh thế giới thứ 2 sớm chấm dứt, là do lời cầu nguyện bằng chuỗi hạt Mân Côi của toàn thể những người công giáo Âu Châu lúc bấy giờ.

Không có nhận xét nào