Sự tích Chuỗi Mân Côi 35 : Chuỗi hạt Mân Côi với công nương Diana - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 35 : Chuỗi hạt Mân Côi với công nương Diana

Sự tích Chuỗi Mân Côi 35 : Chuỗi hạt Mân Côi với công nương Diana



Vòng Mân Côi đá Garnet mix bi đá Garnet và Thánh Giá đá thạch anh hồng

Chúng tôi hết sức dè dặt khi viết câu truyện này. Không hề chú trọng đến tiểu sử công nương Daina. Vì như chúng ta đã biết, sau cái chết nghiệt ngã của nàng, thì đã có biết bao nhiêu báo chí sách vở, đưa nhiều tin giật gân về mối tình éo le của Diana. Chúng tôi chỉ vắn tắt sơ qua: Diana là phu nhân của Thái Tử Charles, con trai Nữ Hoàng Elisabeth nước Anh. Theo quy chế nước Anh, thì nhà Vua chỉ là cột trụ cho 1 quốc gia. Mọi quyền hành chánh, tư pháp, an sinh xã hội, đều giao cho 1 chính phủ cai quản, tùy theo sự thắng lợi của đảng cầm quyền hay đảng đối lập. Nếu bình thường thì Diana sẽ là hoàng hậu của nước Anh, khi chồng lên làm vua, và cũng có thể tương lai sẽ là Hoàng Thái hậu, khi con trai của nàng lên làm vua nước Anh. Nhưng định mệnh trớ trêu thay! Nàng Diana đã gặp muôn vàn trắc trở trong cuộc đời tình ái, tình cảm. Nhiều báo chí cho Diana là gái “hồng nhan bạc phận” Mà quả thật, nàng bạc phận thiệt. Tự nhiên Thái tử Charles sinh lòng phản bội, kết duyên với 1 thiếu phụ khác, làm cho hoàng gia thất điên bát đảo, gây ra không biết bao nhiêu gương mù gương xấu trong hoàng cung. 

Từ khi ly dị hẳn với tháí tử Charles, Diana đã đi tìm thú vui trong công cuộc từ thiện bác ái. Nàng thường bắt chước Mẹ Teresa Calcuta, đi thăm viếng các viện mồ côi, cô nhi quả phụ, bệnh viện, nhà dưỡng lão. Diana đã nhiều lần gặp gỡ Mẹ Teresa Calcuta. Được bà khuyến khích an ủi và cầu nguyện. Có lần Mẹ Teresa Clacuta đã trao tặng cho Diana 1 chuỗi hạt Mân Côi kính Đức Mẹ. Nàng đã giữ chuỗi hạt Mân Côi luôn bên mình. Diana là người anh giáo, chắc là không biết lần hạt, nhưng cử chỉ giữ chuỗi Mân Côi cũng là 1 người có thiện chí và biết tôn kính Đức Mẹ ( như chúng tôi đã trình bày trên đây, nguyên việc giữ chuỗi Mân Côi trong mình, cũng được Đức Mẹ đoái thương.). Tuy nhiên Diana còn rất trẻ, cũng không đi ra ngoài quy luật tình yêu, cho nên nàng cũng có 1 tình nhân người Ai Cập. Dody Fayet đã tặng cho Diana chiếc nhẫn kim cương trị giá 205,000 đô. Đeo chiếc nhẫn mới được 2 giờ đồng hồ, thì nàng đã qua đời trên chíếc xe định mệnh vào lúc 10 giờ đêm ngày 31 tháng 8 năm 1997. Ôi, cuộc đời như gió thoảng mây bay, như nước chảy qua cầu, như bóng ngựa qua cửa sổ. Định mệnh của Diana nói lên ý nghĩa câu: “đời là sầu mà tình là giấc mộng huyền”. Sau khi khám nghiệm tử thì , bất giác người ta còn thấy chuỗi hạt Mân Côi do Mẹ Teresa tặng năm xưa, mà Diana vẫn còn giữ trong người. Đây quả là 1 sự lạ, mà đã có rất nhiều người bình luận , phê bình khác nhau. Nhưng dù sao thì đây cũng là 1 ơn đặc biệt mà Đức Mẹ đã ban cho Diana trước khi vĩnh viễn từ bỏ cuộc đời phù vân giả trá này. 


Lời bàn : Ở đây chúng tôi không đề cập đến đời tư của công nương Diana, mà chỉ chú trọng đến khía cạnh mang chuỗi Mân Côi trong mình. Theo truyện tích số 14 trên đây thì Đức Mẹ đã hứa cho những ai mang chuỗi Mân Côi, được “Đức Mẹ dẫn đến cùng Chúa”. Dù vậy, công nương Diana đang ở trong tình trạng thế nào đi chăng nữa, thì Đức Mẹ cũng sẽ tìm cách này hay cách khác để cứu nàng trong giờ lâm tử. Riêng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Đức Mẹ, vì lời cầu của Mẹ Teresa, cùng với sức mạnh của chuỗi hạt Mân Côi, sẽ dẫn dắt Diana đến cùng Chúa. Dẫn dắt cách nào thì chúng ta không biết được ý màu nhiệm của Đức Mẹ. Chỉ biết rằng Diana sẽ được ơn cứu rỗi.

Không có nhận xét nào