Sự tích Chuỗi Mân Côi 23 : Chuỗi hạt Mân Côi với cô gái điếm - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 23 : Chuỗi hạt Mân Côi với cô gái điếm

Vòng Mân Côi đá Mặt Trắng mix bi Thạch Anh Trắng và Thánh Giá Thạch Anh Vàng
Sự tích Chuỗi Mân Côi 23 : Chuỗi hạt Mân Côi với cô gái điếm


Helena, 1 kỹ nữ nổi tiếng ăn chơi sa đọa trong vùng. Nàng đã mang kiếp cầm ca và đã là kỹ nữ khi còn rất nhỏ tuổi. Mẹ chết sớm, nàng ở đợ cho 1 người bà con bên mẹ. Vì qúa cực nhọc đau khổ, đêm ngày bị người ta hành hạ. Nàng bỏ nhà trốn đi, ở chung với bè bạn xấu. Vì có nhan sắc, chẳng mấy chốc Helena trở thành 1 giai nhân tuyệt sắc, làm cho nhiều người say mê. Cuộc đời cứ thế kéo dài hết năm nọ sang năm kia. Sống trong tội lỗi qúa, rồi cũng chán, thấy lòng mình trống rỗng không nơi nương tựa, khi tuổi đã xế chiều. Một hôm nàng theo bè bạn vào nhà thờ, chủ yếu là đi chơi, chẳng có ý đọc kinh cầu nguyện gì cả. Tình cờ được nghe 1 bài giảng về lợi ích của chuỗi hạt Mân Côi, và màu nhiệm kinh Mân Côi. Ra khỏi nhà thờ , nàng quyết chí đi tìm mua cho bằng được 1 chuỗi hạt Mân Côi để trong túi xách tay. Vị linh mục giảng: mỗi khi bạn cảm thấy cô đơn, buồn chán trong tâm hồn thì đọc kinh Mân Côi, sẽ được Đức Mẹ ngự đến an ủi. Nếu không tin, bạn cứ thử thì sẽ thấy lời chúng tôi nói là chính xác. Helena làm y như vậy.

Lúc đầu, nàng cảm thấy không hứng thú, nhưng lần hồi càng ngày càng thấy tràn ngập vui sướng thiêng liêng. Helena thấy đời mình tội lỗi quá sức, ghê tởm và nhức nhối, khi nghĩ đến kiếp giang hồ bấy lâu nay. Nàng đi xưng tội, và quyết tâm chừa bỏ mọi tội lỗi, để trở về với Chúa với Đức Mẹ. Một hôm lần chuỗi hạt Mân Côi xong, nàng đến qùy gối trước tượng Đức Mẹ mà than thở: Kính thưa Mẹ, con chỉ là 1 tên ác phụ, nhưng Mẹ đã cứu giúp con , cho con được ơn ăn năn trở lại qua chuỗi hạt Mân Côi của Mẹ. Con xin phó thác linh hồn và thân xác dơ dáy của con cho Mẹ. Từ nay con quyết chí ăn năn thống hối, xin Mẹ phù trì hộ giúp.
Nghe lời cầu xin của nàng , Đức Mẹ liền phán bảo Helena: Con đã phạm tội nặng nề, làm mất lòng Chúa và Mẹ. Nay con bắt đầu cuộc sống mới. Mẹ sẽ ban ơn dồi dào cho con. Helena can đảm bán hết của cải phân phát cho người nghèo, và sống 1 cuộc đời khổ hạnh, ăn chay hãm mình đền tội. Những cơn cám dỗ như những đợt sóng cuồng loạn tới tấp vây hãm và tấn công nàng. Nhưng với khí giới là chuỗi hạt Mân Côi, nàng đã lướt thắng tất cả. Sau 1 thời gian chịu bệnh để đền tội, Helena đã được Chúa và Đức Mẹ đến thăm, và đưa linh hồn nàng về hưởng phúc trên thiên đàng.

Lời bàn : Những người được ơn ăn năn trở lại qua chuỗi hạt Mân côi thì rất nhiều. Nhưng mỗi trường hợp lại có tình tiết khác nhau. Một cô gái điếm chuyên nghiệp như Helena mà được ơn ăn năn trở lại thì phải nói là ơn đặc biệt. Có biết bao nhiêu cô gái điếm, ngựa theo đường cũ, không bao giờ chịu ăn năn trở lại . Có nói đến, các cô chỉ quay đi, và còn tỏ vẻ khinh bỉ nhạo báng: thời buổi bây giờ còn nói đến truyện cầu kinh, lần chuỗi Mân Côi của mấy ông bà già nhà quê !

Không có nhận xét nào