phân biệt vòng mã não xanh thật - giả - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

phân biệt vòng mã não xanh thật - giả

Vòng mã não xanh được chế tác từ đá mã não xanh, tiếng Hy Lạp là Agat, có nghĩa là “hạnh phúc”. Đá mã não là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ, ngoài ra còn dùng để trừ tà rất thích hợp dùng làm bùa hộ mệnh.


                                   

Vòng mã não xanh chúng ta thường thấy trên thị trường thường có màu xanh lục, được chia làm nhiều loại, với vòng hạt thì có mã não xanh rêu với những hạt đá xanh đậm, có chất đá tạo thành những thể rêu mỏng chạy trong viên đá, người ta gọi đó là băng ngọc thủy tảo. Đối với những chiếc vòng liền khối, Vòng mã não xanh chúng ta gặp sẽ có những màu sắc lung linh hơn, đẹp hơn so với vòng hạt, chúng có màu xanh đi từ xanh ngọc tới xanh đậm.

Về bản chất, đá mã não xanh là một dạng biến thể của đá thạch anh được hình thành từ hàng triệu năm trước ở sâu trong lòng đất. Trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp trong thời gian dài nên đá hấp thu được tinh hoa của đất trời.

Trong tự nhiên, mã não được hình thành nên từ các hợp chất hữu cơ như xác các loài động, thực vật nhưng nhiều nhất vẫn là từ nguồn nham thạch núi lửa nguội lạnh (hợp chất vô cơ). Khi nguồn nham thạch núi lửa bị nguội lạnh nhanh thì chúng sẽ cuốn theo các tạp chất vào bên trong, đó có thể là đất, đá, các thứ tro, bụi… Qua nhiều năm, các tạp chất này sẽ tạo nên những vân đá lấp lánh tạo cho mã não.

Vòng mã não xanh hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, trong số các đá thuộc dòng mã não thì mã não xanh có cấu trúc và chất đá đặc biệt nhất, nhưng tinh thể rêu đậm nhạt, hay nhưng màu xanh ngọc lấp lánh bóng mịn, phù hợp với sở thích nhiều người khác nhau.

Cảm ơn các bạn đón đọc, nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào, các bạn hãy để lại cmt phía bên dưới.

Không có nhận xét nào