Những điều chưa biết về Thiềm Thừ cóc vàng - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Những điều chưa biết về Thiềm Thừ cóc vàng

Dưới đây là một số hiểu biết căn bản về Thiềm Thừ cóc vàng - linh vật phong thủy.

Thiềm Thừ cóc vàng là gì ?

Là một linh vật phong thủy cực kì linh thiêng, thường được đặt bên cạnh Tỳ Hưu. Điểm nổi bật của linh vật này là 3 chân và miệng có một đồng tiền rất đặc biệt.




Thiềm thừ đá thạch anh trắng

Đặc điểm ?

Hình dáng: Như con cóc nhưng thiếu đi 1 chân, nên thường gọi là Thiềm Thừ 3 chân.

Đặc điểm: Trên đầu có một hình tròn và hai hình như hai con cá quay lưng vào nhau (như hình ở gương bát quái). Trên lưng có nhiều điểm nhô lên (người ta ví đó là các vì sao), hai xâu tiên bên sườn. Chân giẫm lên rất nhiều đồng tiền xu (hoặc tiền vàng). Miệng ngậm một đồng tiền.

Điểm khác biệt với cóc: Chỉ có 3 chân - Miệng có ngậm 1 đồng tiền.

Tên gọi khác

Trong số các linh vật phong thủy thì Thiềm Thừ có nhiều tên gọi nhất, như Thiềm Thừ 3 chân, Thiềm Thừ tài lộc, Thiềm Thừ phong thủy, Cóc 3 chân, cóc phong thủy, cóc Thiềm Thừ, cóc tài lộc, cóc vàng 3 chân,...

Những tên gọi này xuất phát từ đặc điểm và hình dáng của Thiềm Thừ, từ các truyền thuyết trong dân gian và trong giới phong thủy. Ngoài ra nó còn dựa trên những tác dụng và ý nghĩa của Thiềm Thừ cóc vàng để gọi tên.

Ý nghĩa phong thủy

Tượng trưng cho tài lộc: Thiềm Thừ cóc vàng là linh vật của tài lộc, mang đến sự giàu sang, phú quý cho chủ nhân.

Báo hiệu may mắn: Là linh vật báo hiệu may mắn đồng thời xóa đi vận rủi hoặc điều không may sắp xảy đến cho chủ nhân và gia đình.

Bảo vệ bình an: Cũng như nhiều linh vật phong thủy khác, Thiềm Thừ có thể bảo vệ chủ nhân chống lại nguồn năng lượng tiêu cực, luồng năng lượng xấu bên ngoài.

Đó là một số hiểu biết cơ bản về linh vật Thiềm Thừ cóc vàng. Hi vọng rằng chúng cung cấp cho bạn một số kiến thức thú vị.

Không có nhận xét nào