Hoa mẫu đơn đá. - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Hoa mẫu đơn đá.

Trước khi đi tìm hiểu về hoa mẫu đơn đá chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loài cây hoa mẫu đơn trong tự nhiên nhé!
                

Về xuất sứ của cây, Hoa mẫu đơn được biết đến từ cao nguyên xa xôi vùng Tây Bắc Trung Quốc, thuộc thung lũng Thiểm Cam Ninh, Sơn Cốc Ba – Tần Linh, hiện nay là thuộc tình Tứ Xuyên, Hà Nam, Trung Quốc.

Hoa Mẫu Đơn hay còn gọi là Thược Dược ở Việt Nam là một loài hoa nổi tiếng của Trung Quốc với ý nghĩa mang lại sự vương giả, phú quý, giàu sang. Chúng có một vẻ đẹp tuyệt vời khi mang hình dáng của những bông hoa hồng, nhưng to hơn, nở rộ hơn, mang theo một hương thơm quyến rũ. Những điều này tạo nên một loài hoa nổi tiếng khắp thế giới và trở thành Quốc hoa của đất nước Trung Hoa.

Được con người chăm sóc và bồi dưỡng lai tạo, hiện nay tại Trung Quốc có hơn 1000 giống Mẫu Đơn bản địa. Truyền thống và hiện đại đều dựa vào hình dạng của đóa hoa cùng màu sắc chính của để phân loại. Về hình dáng hoa thường có các loại: hình cánh đơn, hình lầu cao, hình hoa sen, hình vương miện, hình tú cầu, hình thác quế, hình hoa cúc…. Về màu sắc có 9-10 hệ lớn là màu đỏ, tím đen, xanh lam, trắng, hồng phấn, vàng, xanh lục, tím, đỏ tím….

Hoa mẫu đơn đá sẽ dựa trên các đặc điểm, hình dáng của hoa mẫu đơn tự nhiên mà tạc theo, chúng được tạc từ những viên đá có giá trị như các dòng thạch anh, Ngọc, mã não... thuộc các loại đá quý và bán quý.

Hoa mẫu đơn đá được sử dụng và ứng dụng trong phong thủy, Hoa mẫu đơn đá sẽ được làm các vật dụng trang sức như nhẫn đá, mặt dây chuyền hay những bức tượng to về các khóm, cụm mẫu đơn. Bền với thời gian và luôn bên gia chủ, mang lại những điều tốt đẹp mà Mẫu đơn có đến với gia chủ của nó.

Không có nhận xét nào