Con Thiềm Thừ là con gì ? - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Con Thiềm Thừ là con gì ?

Nói đến các linh vật phong thủy mang lại tài lộc và may mắn cho người sở hữu chúng ta có thể kể đến rất nhiều. Nhưng có một linh vật vô cùng linh thiêng và luôn đi cùng với Tỳ Hưu đó là Thiềm Thừ.

Vậy con Thiềm Thừ là con gì ?






Thiềm thừ đá Opal

Nói chính xác, Thiềm Thừ có họ hàng với dòng họ nhà cóc, nhưng không phải cóc 4 chân mà là Cóc 3 chân.

Thiềm thừ có hình dạng là một con cóc 3 chân, miệng đang ngậm một đồng tiền cổ. Trên đầu có một hình tròn và có hai biểu tượng con cá đang quay với nhau, bạn có thể thấy nó tương tự với hình đồ án trong gương Bát quái.

Trên lưng cóc có rất nhiều nốt sần mà theo quan điểm nhiều chuyên gia phong thủy thì đó là biểu tượng của chòm sao Đại Hùng. Bên cạnh lưng cóc có hai xâu tiền cổ và dưới ba chân là hai lớp tiền cổ nằm kề lên nhau.

Vì con Thiềm Thừ có rất nhiều tác dụng cũng như truyền thuyết nên nó cũng có rất nhiều cách gọi tên khác nhau như Thiềm Thừ, Cóc tài lộc hay cóc ba chân.

Không như Tỳ hưu là con của Ngọc Hoàng trên trời, con Thiềm thừ khi sinh ra đã là Yêu tinh, nhưng may mắn được Tiên ông Lưu Hải thu phục và mang đi khắp nhân gian để hóa giải tai kiếp và đem tới bình an cho mọi người. Vì thế Thiềm Thừ được coi là biểu tượng của bình an, có khả năng hóa giải điềm xấu hoặc những điều không may.

Con Thiềm Thừ có tác dụng gì ?

Miệng Thiềm Thừ luôn ngậm đồng tiền cổ với ý nghĩa mang lại tài lộc vào cho gia chủ, đồng thời tránh tiền tài trong nhà rơi ra ngoài.

Theo quan điểm người Hoa, nếu xung quanh ao, hồ có họ hàng nhà cóc sinh sống thì gia đình luôn gặp may mắn và không bị nhiều nguy hiểm rình rập.

Ngoài ra, theo truyền thuyết về nguồn gốc hình thành thì Thiềm Thừ có thể mang lại bình an và may mắn cho gia chủ.

Nhưng hãy nhớ rằng, đặt Thiềm Thừ trong nhà đúng cách để không bị phản tác dụng nhé! Thiềm Thừ luôn được đặt ở hai bên góc ngay cạnh cửa chính, đầu quay về phía trong nhà. Nếu như bạn muốn đặt trong tủ hoặc dưới gầm bàn cũng được, nhưng đầu và miệng ngậm đồng tiền luôn quay vào trong. Không chỉ đặt trong nhà, bạn còn có thể đặt ở công ty hoặc cửa hàng để công việc làm ăn luôn phát đạt nhé.

Đó là những hiểu biết cơ bản về con Thiềm Thừ và tác dụng của nó với con người!

Không có nhận xét nào