Điểm độc đáo ngọc tỳ hưu cẩm thạch - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Điểm độc đáo ngọc tỳ hưu cẩm thạch


Tỳ hưu phong thủy là linh vật phong thủy xuất hiện từ rất lâu rồi. Trải qua bao nhiêu năm, tỳ hưu phong thủy vẫn giữ nguyên giá trị của nó trong thế giới tâm linh của người Việt nói riêng và phương Đông nói chung.

Tỳ hưu là loại linh vật có nguồn gốc từ Trung Quốc, gắn liền với những truyền thuyết nổi tiếng làm khi ai được nghe cũng tin vào khả năng chiêu tài lộc của tỳ hưu phong thuỷ. Tỳ hưu linh thiêng nhất là khi được chế tác bằng các loại ngọc tự nhiên.

Tỳ hưu phong thuỷ ngày nay đã dần được đa dạng hoá về kích cỡ, kiểu dáng, và ngọc chế tác để phù hợp hơn với cuộc sống và nhu cầu của người dùng. Trong các loại ngọc tỳ hưu thì ngọc tỳ hưu cẩm thạch (Jade) được ưa chuộng hơn cả bởi nó được biết đến là chát liệu hoàng tộc, quý giá. Vì thế ngọc tỳ hưu cẩm thạch tự nhiên là càng thêm may mắn đối với những người hợp với nó. Ngày nay, ngọc tỳ hưu cẩm thạch không còn là vật phẩm hiếm và đắt đỏ như xưa nữa. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những tác phẩm đầy thu hút được chế tác từ cẩm thạch dưới hình dạng tỳ hưu và gắn lên nhẫn, dây chuyền, vòng tay… Ngọc cẩm thạch ( hay còn gọi là Jade) là một loại ngọc quý được người phương đông rất ưa chuộng. Ngay từ thời xưa thì loại ngọc cẩm thạch đã là loại ngọc quý dành cho những người trong hoàng tộc và những người cao sang, quyền quý sử dụng. Ngay cả ngọc tỷ-một bảo vật để vua dùng củng được làm bằng loại ngọc này.

Những nhà nghiên cứu dược lý học của Trung Quốc và cả Tây Tạng đều cho rằng, ngọc Jadeite cùng với ngọc nephrite chúng có khả năng làm cân bằng được sự rối loạn năng lượng và sinh học của con người, đồng thời tăng cường cảm xúc và sẽ điều chỉnh tăng giảm của huyết áp động mạch. Nguồn năng lượng của ngọc Jadeite sinh ra có khả năng làm cân bằng, trấn an trạng thái cảm xúc. Nó giúp người dùng điều trị bệnh vô sinh.

Tỳ hưu ngọc phỉ thuý bọc bạc


Ngọc Jade màu trắng phù hợp với những người có mệnh Kim hoặc mang mệnh Thủy. Ngọc Jade xanh sẽ phù hợp với người mệnh Mộc, mệnh Hoả. Jade thì dành riêng cho người mệnh thuỷ hoặc mệnh Mộc. Loại đá này cũng là biểu tượng của còm sao bạch dương, song tử, kim ngưu, thiên bình.

Không có nhận xét nào