Sự tích Chuỗi Mân Côi 36 : Chuỗi Mân Côi với 1 pháp sư - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Sự tích Chuỗi Mân Côi 36 : Chuỗi Mân Côi với 1 pháp sư

Sự tích Chuỗi Mân Côi 36 : Chuỗi Mân Côi với 1 pháp sư



Vòng Mân Côi đá Mặt trời mix bi đá Mặt trời và Thánh Giá đá Thạch Anh Tím 

Ở 1 xóm lao động, gần xứ đạo Chợ Đũi, Saigon, có 2 vợ chồng thày Pháp rất nổi tiếng. Cả ngày khách thập phương đến xin ếm bùa trừ tà, xin lập đàn cúng kiếng. Bà vợ của thày Pháp là 1 người công giáo đã bỏ đạo lâu năm. Bà có cái nghề làm thuốc viên, cao đơn hoàn tán. Cho nên cũng có nhiều người dân nghèo đến mua thuốc của bà. Biết được như vậy, cho nên có mấy anh chị trong nhóm tông đồ thuộc giáo xứ Chợ Đũi, thường hay lui tới thăm bà, để khuyến khích may ra bà sẽ trở laị đạo công giáo. Tuy nhiên bà cũng rất cứng lòng. Bà thường nói đã bỏ đạo lâu năm không biết Chúa có tha thứ không. Thôi thì cứ để vậy, cây xiêu đàng nào thì đổ về đàng ấy. Có nghĩa là bà đã ngã lòng trông cậy. Nhưng các anh chị tông đồ cứ bền lòng cầu nguyện. Thỉnh thoảng anh chị đến thăm, rồi ngồi tán thuốc, viên thuốc giúp bà. Cử chỉ ấy làm bà cảm động. Bà kể hết đời tư: bà là đạo dòng, nhưng từ khi theo ông thày pháp, bà đã bỏ hết lề luật đạo. Tuy nhiên bà vẫn giữ chuỗi Mân Côi trong mình. Có nhiều khi đơn độc 1 mình, ngồi viên thuốc, bà vẫn đọc kinh Mân Côi. Bà phàn nàn gia đình nghèo, phải làm cái nghề phù thủy pháp môn này, sống cho qua ngày. Tuy nhiên các anh chị tông đồ vẫn tiếp tục cầu nguyện cho gia đình này được ơn ăn năn trở lại. 


Chỉ ít lâu sau ông chồng ngã bệnh nặng. Thấy cảnh cô đơn , con cái không có, cho nên các anh chị phải đến săn sóc, đưa ông vào bệnh viện, lo chạy thuốc thang. Cảm động trước cử chỉ bác ái của anh chị em, ông đã hối hận vì những việc làm ma quái của mình trước đây. Cho nên ông đã hứa nếu Bề Trên cho ông khỏi bệnh, ông sẽ bỏ hẳn nghề thày bói pháp môn này. Nhờ lời cầu nguyện của anh chị em tông đồ, và sự hiệu nghệm của chuỗi hạt Mân Côi mà bà vợ vẫn còn giữ bên mình cho đến nay. Chúa và Đức Mẹ đã cho ông hoàn toàn ăn năn hối cải. Ông đã nói công khai trước mọi người : Từ nay tôi thuộc về Chúa rồi. Tôi sẽ từ bỏ tất cả, dẹp bỏ bàn thờ ma quỷ, và thay vào đó là 1 ban thờ của Chúa và Đức Mẹ. Ngay ngày hôm sau cha phó nhà thờ Chợ Đũi đền dạy giáo lý cho ông những điều cần thiết , rồi rửa tội , làm phép giao cho 2 ông bà theo phép đạo. Mấy ngày sau, ông đã qua đời thánh thiện trong bàn tay Thiên Chúa và Mẹ Maria. Riêng bà vợ còn sống giữ đạo sốt sắng cho đến chết. Sỡ dĩ được như vậy, là dù đã bỏ đạo, nhưng bà vợ vẫn còn giữ được chuỗi hạt Mân Côi. Chính nhờ chuỗi hạt Mân Côi này, mà đã cứu được gia đình ông thày pháp. 


Lời bàn : Cả nhà ông thày pháp coi như đã sa vào bàn tay của ma quỷ rồi. Bà vợ là người công giáo đã bỏ đạo lâu năm. Trong sách dẫn đàng nhân đức có nói: Cây xiêu đàng nào thì đổ vè đàng ấy. Điều đó đúng. Khi sống mà theo ma qủy, thì khi chết cũng sẽ về sống với quỷ ma. Đó là nguyên lý tất yếu. Gia đình này đúng ra là phải chết theo ma quỷ. Nhưng chỉ còn nhờ được 1 cây cọc, để bám víu mà sống. Cây cọc đó, chính là chuỗi hạt Mân Côi của bà vợ. Mặc dù đã bỏ đạo, nhưng đôi khi bà còn nhớ đọc kinh Mân Côi để tưởng nhớ lại năm xưa...mình là người công giáo ! Chính vì thế mà Đức Mẹ đã cứu cả nhà. Ôi! màu nhiệm thay chuỗi hạt Mân Côi của Đức Mẹ.

Không có nhận xét nào