Truyền thuyết hồ ly tinh - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Truyền thuyết hồ ly tinh


Truyền thuyết Hồ ly tinh được các nhân sĩ trong nhân gian dệt lên bức tranh li kỳ huyền ảo và không kém phần mơ mộng do cứ phải tưởng tượng vẻ đẹp và sức hút mị hoặc của Hồ ly tinh.

Hồ ly tinh cũng thường gọi là Hồ ly , Hồ tinh , Hồ yêu hay Yêu hồ là những tên gọi để chỉ những con cáo trở thành yêu tinh trong các huyền thoại và truyền thuyết, phần lớn ở những nước Đông Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc.




Truyền thuyết hồ ly tinh được tương truyền từ thời rất xa xưa, nổi tiếng nhất là sợi linh hồn hồ ly tinh nhập thể vào Đát Kỷ của thời Tiên Tần.

Sách Sơn hải kinh, một cách từ điển địa lý thời Tiên Tần có những ghi chép khá sớm về truyền thuyết hồ ly tinh. Trong sách này, tác giả đề cập truyền thuyết hồ ly tinh đôi khi vừa là biểu tượng của điềm lành, nơi nào có hồ ly tinh là thiên hạ thái bình, nhưng cũng có những câu chuyện cho thấy hồ ly là những sinh vật độc ác gắn liền cùng nhân việt nổi tiếng trong lịch sử phong kiến Trung Hoa đó là Đát Kỷ - Trụ Vương và đã xây dựng thành bộ phim dã sử để người xem hiểu rõ Truyền thuyết hồ ly tinh xưa kia là biểu tượng của sự xinh đẹp, ác độc, tàn nhẫn.

Vào đầu thời nhà Đường,truyền thuyết hồ ly tinh là một dạng vật thiên liêng. Sách Triều dã thiêm tái có ghi nhận về tục thờ hồ ly của dân chúng. Đương thời có câu ngạn ngữ rằng: "Không có hồ ly, thì không có thôn xóm", có thể thấy tính chất thần thánh của hồ ly thời Trung Hoa cổ. Trong dân gian có thuyết Ngũ đại tiên thì hồ ly tinh được gọi là Hồ tiên.

Vậy nên truyền thuyết về hồ ly tinh có qúa nhiều câu chuyện ly kì mà không kém phần hấp dẫn .Cho đến hiện tại ngày nay Hồ ly tinh lại được tương truyền là sinh vật thiện ác rõ ràng. Dù truyền thuyết hồ ly tinh trải qua ngàn năm câu chuyện đã thay đổi nhưng các nhân sĩ nhân gian lun muốn vẽ ra hình tượng hồ ly tinh luôn sinh động từ nhan sắc lẫn phép thuật phải không.

Không có nhận xét nào