Tỳ hưu - Linh vật phong thủy- Tài lộc về nhà! - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Tỳ hưu - Linh vật phong thủy- Tài lộc về nhà!

Tỳ hưu trong truyền thuyết vốn là 1 vị thần mang lại may mắn, tiền tài lại cho cung chủ. Do đó, Tỳ hưu đã trở thành 1 linh vận cầu công danh trong phong thủy được rất nhiều người tôn thờ cho tới nay.


Theo truyền thuyết tỳ hưu là đứa con út của Rồng. sinh ra với thân hình không giống cha, cũng chả giống mẹ ^^. Chính xác là khác với các anh chị của mình đó các bạn. Đọc đến đây các bạn sẽ thắc mắc tại sao nó lại khác đúng không? Đó là 1 câu chuyện không may mắn, 1 câu chuyện buồn của tỳ hưu khi mới chào đời. Khi mới sinh ra được mấy ngày, Tỳ hưu đã qua đời bởi mang trong mình dị tật bẩm sinh ( không có hậu môn) chỉ ăn vào mà không thải ra được. Cảm thương cho cuộc đời, câu chuyện của tỳ hưu, Ngọc hoàng đã đưa nó về trời, trở thành linh thú của thiền đình, chuyên phò trợ về của cải, bạc vàng châu báu!

Thời vua Minh thái tổ mới lập nghiệp, đất nước trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc, ngân khố cạn kiện, nghèo đói sảy ra khắp nơi. Nhà vua rất đau đầu trong việc giải quyết chính sự này, lòng bồn chồn lo lắng mãi không yên. Một đêm nọ, khi chìm vào giấc ngủ nhà vua nằm mơ thấy 1 con vật to lớn, đầu có sừng, trông như sư tử mà không phải sư tử, ở ngoài cung điện đang nuốt những thỏi vàng mang vào trong cung vua! Tỉnh dậy, nhà vua đem sự lạ kể cho thầy phong thủy nghe và nhờ thầy lý giải! theo lời thấy phong thủy, đó là linh thú cảu thiên đình, có tên là Tỳ hưu khu vực xuất hiện của linh thú là vùng đất linh thiêng, thuộc cung tài. Vua thấy vậy liền sai người xây thành theo trục bắc nam đường dẫn vào Tử cấm thành tại vùng đất đấy.


Tiếp đó, trên lầu cao của khu tài môn, vua cho người tạc tượng Tỳ hưu bằng ngọc, ngự tại nơi đó. Tỳ hưu không ăn thức ăn bình thường, mà chỉ ăn vàng bạc châu báu, hơn nữa, do không có hậu môn, của cải ăn vào được giữ lại, không bị thất thoát. Kể từ đó, nhà Minh ngày càng hưng thịnh, và phát triển địa giới quốc gia.

Cho đến nay, qua rất nhiều câu chuyện mà người ta truyền tai nhau về công dụng thần kỳ của tỳ hưu. Nhà nhà đã dinh tỳ hưu về thờ phụng với mong muốn công danh thuận lợi, cuộc sống no đủ và sung túc.

Không có nhận xét nào