3 quy tắc phong thủy bạn cần phải biết - Blog DnDgems.vn -Kho Kiến thức trang sức đá thiên nhiên lớn nhất Việt Nam

Header Ads

3 quy tắc phong thủy bạn cần phải biết

 3 quy tắc phong thủy nhà ở cần phải biết trong bài viết này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phong thuỷ hợp lý.

3 quy tắc phong thủy bạn cần phải biết
Quy tắc cửa chính
Trong phong thủy dương trạch thì cửa chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo đó, cửa chính, phòng ngủ và phòng bếp là tam yếu của ngôi nhà. Cửa chính là nơi dòng khí lưu thông, đón khí tốt thì dương trạch tốt, đón khí xấu thì dương trạch xấu. Khi xét phong thủy cửa chính cần lưu ý những vấn đề như sau:
- Chọn hướng cửa: Xét theo Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, dựa theo phương pháp này thì cửa phải đặt ở cung Sinh Khí hoặc Diên Niên mới có thể đón khí vượng.
- Áp dụng phương pháp Huyền không phi tinh để tính toán, cửa chính phải thu sơn hóa cát, gặp thủy vượng tài.

- Linh chính quái khí: Cũng là phương pháp huyền không phi tinh, cửa chính bất luận là hướng thủy hay hướng đường thì đều có thể thu Linh thần quẻ khí, thực sơn thực địa thì thu Chính thần quẻ khí.

Nhà phải tọa hướng vượng
Phong thủy dương trạch nói chung, phong thủy nhà ở nói riêng hung hay cát phụ thuộc vào hướng nhà, chọn hướng cát thì gia trạch cát, chọn nhầm hướng hung thì gia trạch hung.
Xét theo phong thủy dương trạch, hướng nhà không phải là hướng cửa chính mà là hướng toàn bộ ngôi nhà. Theo phương pháp Tam nguyên cửu vận huyền không phi tinh, hướng nhà vượng được phân chia thành hai kiểu dưới đây:
Thu sơn thu thủy (Gặp núi gặp sông)

Phương pháp này có liên quan tới Linh thần và Chính thần. Ví dụ như: Bát vận (từ năm 2004 – 2023), phương Linh thần ở phía Đông Bắc, Chính thần là ở hướng Tây Nam. Nên nếu phía Đông Bắc có sông hoặc đường cái thì vượng tài chi trạch, còn sông lại ở hướng Tây Nam thì gia trạch gặp nhiều rủi ro, bất lợi.
Vượng sơn vượng hướng
Phương pháp này sẽ liên quan tới Huyền Không Phi Tinh. Ví dụ như Bát vận vượng sơn vượng hướng là nhà tọa Tây Nam hướng Mão, phía Đông Bắc sẽ là hiên nhà.
Nếu phía Đông Bắc của nhà có sông thì vượng tài chi trạch.
Phòng ở phải gọn gàng, vuông vức
Làm người phải ngay thẳng, diện mạo cũng sạch sẽ, gọn gàng. Nhà ở cũng giống như con người vậy, nhất định phải vuông vức, sạch sẽ, gọn gàng, tối kị tam sừng bát giác (nhà hình tam giác hoặc hình bát giác). Nhà cửa vuông vắn thì con cái hiếu thuận, đàn ông giỏi giang thăng tiến, đàn bà thùy mị, đoan trang.
Ngược lại, nếu phòng ốc méo mó, nghiêng lệch thì tâm tình con người cũng sẽ như vậy. Phòng ốc vuông vắn còn mang lại cảm giác an toàn, tinh thần vững vàng, không hoang mang, lo sợ.
Trên đây là những kiến thức phong thuỷ cơ bản bạn nên “nằm lòng” về phong thủy nhà ở để mang nhiều phúc lộc, tiền tài và may mắn về cho gia đình mình. Vì hướng nhà, hướng cửa chính và hướng các bộ phận khác trong nhà gặp xung, không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra.

Nguồn:vietnamnet.vn


Không có nhận xét nào